Đánh giá xe Vinfast Fadil có như lời đồn

Giá xe VinFast

Xe VinFast Fadil là chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu “Made in VietNam”. Hàng ngàn xe đã được đặt ngay trong vài ngày giới thiệu, đến nay, chiếc xe này vẫn là mẫu xe có doanh số tốt đến từ nhà sản xuất mới thành lập VinFast.

 

Đánh giá xe Vinfast Fadil có như lời đồn - 1

 

VinFast Fadil là dòng xe cỡ nhỏ, thuộc phân khúc hạng A, phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị, với kích thước gọn gàng Dài x Rộng x Cao lần lượt: 3.676 x 1.632 x 1.495 và công suất máy tốt nhất so với các đối thủ cạnh tranh với dung tích đạt 1.4L, công suất 98 mã lực và mô men xoắn 128 Nm.

 

Mặc dù có giá không hề rẻ nhưng trang bị trên xe thì có phần không tương xứng với số tiền bỏ ra. Nếu lựa chọn tối đa các tùy chọn (77 triệu đồng) thì giá bán của VinFast Fadil sẽ cao kỷ lục 472 triệu đồng, ngang ngửa với một số mẫu xe ở phân khúc B.

 

Ngoại thất

 

VinFast Fadil được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks với động cơ 1.4 của GM. Nói đơn giản, Fadil là bản kết hợp các yếu tố tốt nhất của GM trên khung sàn của Rock. Tuy nhiên, VinFast đã thay đổi lại phần lưới tản nhiệt với logo nổi bật chính giữa và dải crôm tạo hình chữ V cách điệu ăn sâu vào lưới tản nhiệt tương tự như 2 mẫu xe Lux A 2.0 và Lux SA 2.0. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận ra nét đặc trưng riêng của thương hiệu ô tô Việt.

 

Đánh giá xe Vinfast Fadil có như lời đồn - 3

 

Ngoại thất của VinFast Fadil được trang bị những tính năng cơ bản như đèn pha và đèn sương mù halogen. Cản dưới phía trước sử dụng nhựa đen kết hợp với thanh trang trí mạ bạc góp phần tạo chút cá tính cho chiếc xe.

 

Thân xe có độ thẩm mỹ cao, tạo cảm giác năng động với các đường gân dập nổi đứt đoạn nhưng ăn nhập với tay nắm cửa. La-zăng hợp kim 15 inch cùng bộ lốp 185/55 R15 có lẽ là kích thước lớn nhất mà một chiếc xe hạng A được trang bị.

 

Đánh giá xe Vinfast Fadil có như lời đồn - 4

 

Gương chiếu hậu hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tiêu chuẩn. Như vậy khi xi-nhan, VinFast Fadil sẽ có tới hai đèn báo ở phía thân xe gồm một ở trên gương và một ở phần hông lốp phía trước.

 

 

Một số điểm nhấn khác mà VinFast Fadil khác biệt so với phần còn lại trong phân khúc chính là sự hiện diện của giá nóc và đường viền nhựa đen bao quanh vòm lốp và phía dưới thân xe.

 

Thiết kế phần cản sau to bản và đưa khu vực lắp biển số lên trên cao. Cụm đèn hậu sẽ chỉ sử dụng bóng sợi đốt tiêu chuẩn kết hợp đèn phanh LED trên cao. Công nghệ LED vẫn có thể xuất hiện ở khu vực này và cả cụm đèn pha phía trước nếu khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền khoảng 8,8 triệu đồng để có được nó.

 

Nội thất

 

Khoang nội thất của mẫu ô tô mới VinFast Fadil chỉ có 2 tông màu đen/xám chủ đạo. Tương tự như các đối thủ khác trong cùng phân khúc, nhựa cứng sẽ là vật liệu chủ đạo dành cho cabin của mẫu xe này. Ghế lái của Fadil cũng như đa phần các xe hạng A khác: nhỏ vừa đủ cho không gian có sẵn.

 

Dựa lưng vào ghế, đặt tay lên vô lăng và chỉnh khoảng cách ghế sao cho cườm tay chạm đỉnh vô lăng. Ở vị trí này mọi nút điều khiển đều ở trong tầm với mà người lái hầu như không phải nhấc lưng khỏi ghế.

 

Đánh giá xe Vinfast Fadil có như lời đồn - 5

 

Xét một cách khách quan mà nói, thiết kế nội thất của VinFast Fadil tạo cảm giác cân đối hài hoà với người sử dụng, đơn giản nhưng không đơn điệu. Nếu được trang bị Full Option như trong chiếc Fadil mà chúng tôi giới thiệu đến độc giả lần này thì có lẽ thiết kế nội thất của chiếc xe này cũng khá là hấp dẫn người xem.

 

Ở những mẫu xe cỡ nhỏ, các nhà sản xuất có vẻ như dập khuôn mẫu trong thiết kế bảng đồng hồ với đồng hồ hiển thị tốc độ to và nổi bật ở chính giữa thì VinFast Fadil cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại bằng thiết kế đối xứng và trang bị một màn hình hiển thị thông tin ở chính giữa như các mẫu xe ở phân khúc cao hơn.

 

Toàn bộ phần đồng hồ được bao viền bằng lớp sơn bóng giả kim loại tương tự mẫu xe của GM như Chevrolet Cruze mang đến vẻ cao cấp cho chiếc xe.

 

Hãy xem VinFast Fadil được trang bị những gì. Đầu tiên là hệ thống giải trí AM/FM, MP3 với âm thanh 6 loa, kết nối USB/Bluetooth, điều hòa chỉnh cơ, khởi động bằng chìa khoá. Và sau khi bổ sung gói tùy chọn đầy đủ cho nội thất, như đã đề cập ở trên với chi phí 36,3 triệu đồng, người dùng sẽ có thêm vô-lăng bọc da có thêm phím điều khiển âm thanh và điện thoại rảnh tay, điều hoà tự động, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Android Auto và Apple Carplay, 2 cổng kết nối USB dạng Type-A truyền thống và dạng Type-C hiện đại và camera lùi.

 

Động cơ

 

VinFast đã không ngần ngại trang bị cho Fadil hàng loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn được đánh giá là dẫn đầu phân khúc, thậm chí còn là những tính năng chỉ thấy trên các mẫu xe hạng B như: Chống bó cứng phanh ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát lực kéo TCS, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Hỗ trợ chống lật ROM, Cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hai hàng ghế, Căng đai khẩn cấp hàng ghế trước, Điểm móc ghế trẻ em ISOFIX, 2 túi tiêu chuẩn

 

Đánh giá xe Vinfast Fadil có như lời đồn - 6

 

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tuỳ chọn thêm 4 tính năng an toàn như: Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, Khóa cửa tự động khi xe di chuyển, Cảnh báo chống trộm và 6 túi khí.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN