Giá xe Ford Explorer 2020 cũ tháng 04/2024

Giá xe Ford

Ford Explorer 2020 chỉ mới vừa ra mắt ở thị trường Mỹ vừa qua, đây là dòng SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi được nhiều khách hạng sang quan tâm tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer đã lọt trong Top 3 xe bán chạy nhất của hãng những năm vừa qua chỉ sau F150-Series và Escape.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 2
Đánh giá Ford Explorer 2020 mới nhất

 

Được cho là thế hệ thứ 6 với tham vọng  vẫn tiếp nối sự thành công mà thế hệ tiền nhiệm đã đạt được có thể khẳng định Explorer xứng đáng là chiếc xe đình đám trong phân khúc  SUV/crossover tại thị trường Mỹ. So với thế hệ tiền nhiệm được giới thiệu cách đây gần 1 thập kỷ, Ford Explorer 2020 sở hữu nhiều thay đổi đột phá với việc điều chỉnh lại thiết kế, cải tiến hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ mới.

 

Ở thế hệ thứ 6, những thiếu sót ở phiên bản tiền nhiệm được khắc phục. Bên cạnh đó, Ford Explorer 2020 còn được cải thiện sự linh hoạt, thoải mái và hiệu suất tốt hơn. Cốt lõi của điều này nằm ở nền tảng khung gầm unibody mới và cách bố trí động cơ theo chiều dọc, điều này giúp xe nhẹ hơn 90 kg so với thế hệ cũ, đồng thời khả năng vận hành được cải thiện. Đây cũng là thế hệ Ford Explorer đầu tiên sử dụng công nghệ Modular Hybrid.

 

Chính vì được trang bị nhiều tính năng tân tiến nên dòng xe này đang phải chịu một sự cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thị trường Việt Nam hiện nay như: Toyota Highlander, Hyundai Palisade hay Mazda CX-9, Toyota Land Cruiser Prado,..

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 3
Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thị trường Việt Nam như: Toyota Highlander, Hyundai Palisade hay Mazda CX-9....

 

Giá xe Ford Explorer 2020 bao nhiêu?

 

Ford Việt Nam đã công bố giá bán mới, giảm 269 triệu cho dòng xe SUV cao cấp Explorer. Việc điều chỉnh giá mới được áp dụng nhân dịp 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và sẽ bắt đầu từ 21/2/2020. 

 

Hiện tại, xe Explorer 2020 tiếp tục được phân phối với 4 tùy chọn màu sắc, gồm Trắng, Đen, Đỏ và Ghi xám, theo đó giá xe Ford Explorer 2020 niêm yết mới nhất tháng 12/2021 vào khoản 2.268 triệu đồng.

 

Bảng giá xe Ford Explorer
    Giá lăn bánh
Phiên bản xe Giá niêm yết Hà Nội HCM Tỉnh khác
Giá xe Ford Explorer Limited 2,268 2,563 2,517 2,499

 

Giá lăn bánh Ford Explorer phía trên đã bao gồm các khoản phí sau:

 

  • Lệ phí trước bạ áp dụng cho Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt 12% và 10%
  • Phí đăng kiểm đối với xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi 340.000 đồng
  • Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc với xe 7 - 9 chỗ không đăng ký kinh doanh 960.000 đồng
  • Phí đường bộ 12 tháng là 1.560.000 đồng
  • Phí biển số khu vực Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt là 20 và 1 triệu đồng
  • Giá trên chưa bao gồm khuyến mãi, phí dịch vụ đăng ký, đăng kiểm tùy thuộc đại lý tại địa phương

 

Giá trên là giá tạm tính chi phí lăn bánh, chưa bao gồm chương trình ưu đãi giảm giá, khuyến mãi phụ kiện tại đại lý City Ford: Bảo Hiểm Vật Chất, Dán phim cách nhiệt 3M của Mỹ, Trải sàn 5D, Cam hành trình, phụ kiện bệ bước chân tự động nhập khẩu chính hãng….

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 4
Giá lăn bánh Ford Explorer chưa bao gồm các chi phí khác

 

Lưu ý: Bảng giá xe Ford Explorer trên chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ đại lý Ford Việt Nam để biết thêm thông tin khuyến mại, giảm giá và các ưu đãi tốt nhất dành cho bạn.

 

Thiết kế ngoại thất Ford Explorer 2020

 

So với phiên bản tiền nhiệm thì dòng xe Ford Explorer 2020 có rất nhiều chi tiết thiết kế thay đổi ấn tượng. Sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài là 5037 mm, chiều dài 2005mm và chiều cao là 1813 mm đem đến một không gian rộng rãi với đầy đủ tiện nghi hiện đại. 

 

Ford Explorer 2020 có thiết kế nhẹ hơn phiên bản trước, được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt hình lục giác, xung quanh là nhiều đường viền được mạ chrome đem đến một vẻ đẹp sang trọng. 

 

Phía trước xe Ford Explorer 2020 còn được trang bị thêm cụm đèn sương mù cùng với tấm ốp màu bạc, khu vực nắp capo còn được trang bị thêm rất nhiều đường gân guốc nhọn đem đến những đường nét thiết kế thể thao và cá tính. 

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 5
Thiết kế ngoại thất Ford Explorer 2020 với nhiều chi tiết thiết kế thay đổi ấn tượng

 

Hai bên hông xe là cụm đèn pha được thiết kế gọn gàng nép mình vào thiết kế phần thân xe giúp cho tài xế có thể chinh phục được nhiều địa hình khắc nghiệt khác nhau. Ngoài ra, trên xe còn được trang bị thêm cụm đèn sương mù, anten hình vây cá mập và hốc gió trong rất ấn tượng.

 

Các trang bị nổi bật trên xe có thể kể đến như: đèn pha Halogen; đèn cốt LED cùng đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ “L”; tay nắm cửa mạ chrome tích hợp khóa/mở một chạm; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ và có cả chức năng nhớ vị trí gương đồng bộ với bộ nhớ ghế người lái; đèn hậu LED.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 6
Các trang bị nổi bật trên xe có thể kể đến là cca1 cụm đèn led hình chữ L nổi bật

 

Phần hông xe nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, thể thao. Viền cửa vuông vắng sơn đen, cửa sau to bản và vuốt dài ra sau, cột C kích thước lớn cùng màu thân xe góp phần tạo ấn tượng tương phản và nổi bật hơn cho mẫu SUV Hoa Kỳ. Bộ la-zăng đa chấu kích thước lớn lên đến 20” là điểm nhấn quan trọng trên Ford Explorer 2020 giúp nhấn mạnh thêm cảm quan to lớn và bệ vệ của xe.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 7
Phần hông xe nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, thể thao

 

Nối liền hai cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C ngược là dải chrome dài bóng loáng. Ngay bên dưới, cản sau sơn đen tích hợp chụp ống xả kép làm bật lên chất cá tính và thể thao rất riêng mà chỉ những hãng xe Mỹ như Ford có được.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 23
Ông xả kép làm bật lên chất cá tính và thể thao rất riêng mà chỉ những hãng xe Mỹ mới có

 

Chi tiết nội thất Ford Explorer 2020

 

Bên trong cabin, Ford áp dụng lối bày trí khoa học và không kém phần sang trọng với các chi tiết trang trí sử dụng chất liệu da và gỗ cao cấp. Tuy nhiên, với mức giá trên 2 tỷ, khách hàng có quyền đòi hỏi nhiều hơn ở thiết kế nội thất. Ngôn ngữ thiết kế của Ford không đi theo trường phái xa hoa, bóng bẩy như những mẫu xe sang châu âu mà nhấn mạnh tính đơn giản, thực dụng và cao cấp. 

 

Do đó, thiết kế này bị nhiều chuyên gia đánh giá là không hợp với thị hiếu khách hàng như trên các hãng xe sang cùng tầm tiền. Bù lại, không gian ở 3 hàng ghế đều rất rộng rãi và đủ thoải mái cho cả 7 người lớn.

 

Thiết kế vô lăng và táp lô

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 8
Chi tiết nội thất Ford Explorer 2020

 

Khu vực bảng tablo bạn sẽ có được một ấn tượng sâu sắc và khó quên vì những đường nét thiết kế không gian nội thất của dòng Ford Explorer 2020. Vô lăng của xe Ford Explorer có thiết kế đơn giản và hơi tiếc khi có phong cách khá giống mẫu xe bán tải Ford Ranger. Trên vô lăng này, hãng xe Mỹ sử dụng chất liệu bọc da sang trọng với chức năng chỉnh điện 4 hướng và sưởi ấm vào mùa đông, cụm điều khiển trung tâm hiện đại với màn hình cảm ứng 8-inch. Ngoài ra, vô lăng cũng được tích hợp đầy đủ phím điều khiển âm thanh, điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình cruise control.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 9
Vô lăng của xe Ford Explorer có thiết kế đơn giản và được bọc da sang trọng

 

Thiết kế  ghế ngồi

 

Một trong số những điểm cộng lớn nhất trên xe là được trang bị các ghế ngồi với chất liệu bọc da, trang bị các tính năng chỉnh điện 10 hướng, tính năng sưởi trên tất cả các hàng ghế và message đem đến cho khách hàng một cảm giác ngồi trên xe luôn được thoải mái và dễ  chịu. Vì thế, khi cho xe vận hành trên những đoạn đường quá xa khách hàng sẽ không có một cảm giác quá mệt mỏi.

 

Ghế người lái và ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng đi kèm bộ nhớ 3 vị trí cho ghế lái. Ngoài vị trí ghế lái, bộ nhớ này có thể ghi nhớ độ cao thấp của bàn đạp ga, bàn đạp phanh, gương chiếu hậu.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 10
Với ghế ngồi được bọc da, có các tính năng chỉnh điện 10 hướng, tính năng sưởi trên tất cả các hàng ghế nên sẽ là diểm cộng rất lớn cho Ford Explorer 2020

 

Hàng ghế thứ hai của xe oto Ford Explorer có thể gập theo tỉ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập điện theo tỉ lệ 50:50 với 4 chế độ tiện dụng. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của xe oto Explorer 2020 là 594 lít. Nếu gập hàng ghế thứ ba, khoang hành lý sẽ mở rộng dung tích lên 1.240 lít và tiếp tục mở rộng tối đa 2.314 lít nếu gập cả hàng ghế thứ hai, đủ sức chứa cho những chuyến đi chơi xa dài ngày hay dã ngoại cuối tuần của cả gia đình.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 11
Nếu gập hàng ghế thứ ba, khoang hành lý sẽ mở rộng dung tích lên 1.240 lít khá thoải mái

 

Cốp sau trên Ford Explorer 2020

 

Ngoài ra, để hỗ trợ tối đa cho người dùng, hãng xe Ford còn trang bị tính năng cửa hậu tích hợp tính năng mở rảnh tay thông minh bằng điện đi kèm chức năng chống kẹt. Người sử dụng chỉ cần mang theo chìa khóa và dùng thao tác đá ảo bên dưới cản sau là cửa hậu sẽ tự động mở, thuận lợi hơn cho việc xếp dỡ hành lý. Lưu ý là vì lý do an toàn, người lái phải cài xe ở số P thì mới sử dụng được tính năng thông minh này.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 12
Cốp sau được tích hợp tính năng mở bằng điện chống kẹt

 

Cửa xe ô tô Ford Explorer 2020

 

Các cửa xe được chế tạo tốt, mặt trong ốp gỗ và phủ da lịch lãm sang trọng nhưng âm thanh đóng cửa vẫn phảng phất đâu đó độ “mỏng” và không thật sự gọn gàng. Điểm cộng nằm ở việc các cửa kính đều có thể chỉnh điện một chạm ở ghế tài. Tuy nhiên, các vị trí còn lại trên xe vẫn chỉ trang bị kính điện truyền thống. Đây là một chi tiết có phần khó hiểu của Ford khi mẫu SUV ở phân khúc thấp hơn là Everest cũng đã trang bị đầy đủ kính điện một chạm ở tất cả các vị trí.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 13
Các cửa xe được chế tạo tốt, mặt trong ốp gỗ và phủ da lịch lãm sang trọng
Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 14
Các cửa kính đều có thể chỉnh điện một chạm ở ghế tài

 

Tiện nghi xe Ford Explorer 2020

 

Là một mẫu xe cao cấp, xe Ford Explorer 2020 được trang bị các tiện nghi hiếm gặp trên các dòng xe phổ thông. Trang bị giải trí tương đối xa xỉ với hệ thống âm thanh DVD hai màn hình kèm theo tai nghe không dây cao cấp dành cho hàng ghế thứ hai. Hệ thống này còn có thể phát MP3, kết nối Ipod, USB, Bluetooth đi kèm là dàn âm thanh cao cấp Sony 12 loa công suất 500 watt với loa siêu trầm, hệ thống SYNC®3 độc quyền với khả năng điều khiển giọng nói và phát Wifi

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 15
Ford Explorer 2020 được trang bị các tiện nghi hiếm gặp trên các dòng xe phổ thông.

 

Điều hòa trên xe là loại ba vùng tự động độc lập hoàn toàn, hai vùng dành cho hàng ghế đầu và một cho năm người ngồi sau. Các hốc gió cũng được bố trí đầy đủ ở cả 3 hàng ghế, đảm bảo rằng mọi người đều sẽ thoải mái trong suốt chuyến đi.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 16
Các hốc gió cũng được bố trí đầy đủ ở cả 3 hàng ghế

 

Danh sách tiện nghi của Ford Explorer 2020 còn có những trang bị có thể kể đến như đèn nội thất Ambient tùy chọn màu sắc theo sở thích. Ngoài các trang bị buộc phải có bên trên, xe Ford Explorer 2020 còn có một loạt các trang bị tiện nghi như:

 

  • Gương chiếu hậu trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm
  • Khởi động xe từ xa
  • Chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động
  • Security Code để mở/khóa cửa
  • Gạt mưa tự động
  • Cửa sổ trời toàn cảnh panorama trước sau

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 17
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama trước sau

 

Động cơ vận hành và tính năng an toàn

 

Xe Ford Explorer 2020 được phát triển trên nền tảng khung gầm mới một khối liên kết với chất liệu khung gầm nhẹ hơn giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 1.970 kg, được cho là giảm hơn 50 kg so với thế hệ cũ Sức Trọng lượng kéo tối đa của chiếc SUV đạt 2.540 kg..

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 18
Ford Explorer 2020 là mẫu xe lớn nhất của Ford tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD thông minh

 

Ford Explorer 2020 được trang bị động cơ xăng 2.3L Ecoboost I-4 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift® tạo ra công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương những động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%. Mẫu xe lớn nhất của Ford tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD thông minh, tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt tùy theo điều kiện vận hành, kết hợp với bốn chế độ chạy địa hình khác nhau.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 19
Nút tích hợp 4 chế độ chạy địa hình khác nhau một cách linh hoạt

 

Vô lăng của Explorer được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng, linh hoạt khi vận hành tốc độ thấp và đầm chắc khi đi ở tốc độ cao. Ngoài ra, với chức năng bù lệch hướng giúp lái xe an toàn và tự tin trong mọi điều kiện mặt đường. Ford Explorer trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sử dụng hệ thống khung phụ, thanh cân bằng ngang lớn (32mm). 

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 20
Ford Explorer trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sử dụng hệ thống khung phụ, thanh cân bằng ngang lớn (32mm)

 

Hệ thống treo sau liên kết đa điểm với hệ thống khung phụ và thanh cân bằng. Ford Explorer hoàn toàn mới được thiết kế khung vỏ kết cấu thân liền khung (UNIBODY) rất vững chắc, chống xoắn vặn đồng thời giúp giảm trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu

 

Khả năng vận hành của Explorer được một loạt các hệ thống an toàn hỗ trợ như sau:

 

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Hệ thống kiểm soát địa hình TMS
  • Hệ thống chống trượt
  • Hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac độc quyền từ Ford
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Hệ thống camera trước - sau 180 độ, trong đó camera sau góc rộng, tích hợp hệ thống rửa tự động.
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
  • 10 túi khí với túi khí dành cho đầu gối lái xe.

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 21
Khả năng vận hành của Explorer được trang bị một loạt các hệ thống an toàn hỗ trợ

 

Điểm mới nhất nâng cấp ở Ford Explorer 2020 hỗ trợ lái xe hiện đại là gói an toàn Co-Pilot360 tích hợp hàng loạt công nghệ hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông, phanh tự động thông minh, đèn pha thông minh… Các công nghệ khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng..

 

Đánh giá Ford Explorer 2020 thông số và giá bán tháng 7/2020 - 22
Ford Explorer 2020 hỗ trợ lái xe hiện đại là gói an toàn Co-Pilot360

 

Mẫu xe oto Ford Explorer sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những khách hàng đang lựa chọn một dòng xe cao cấp, với đầy đủ các tính năng và trang bị cần thiết, trong khi không quá nặng về hình thức, thương hiệu hay danh tiếng như những dòng xe hạng sang đến từ Châu Âu.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN