Có nên mua xe Kia Rio cũ ở thời điểm hiện tại ?

Giá xe ô tô cũ

Ngoài con cưng Kia Morning thì Kia Rio cũng là một trong những cái tên làm nên thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam. Vậy nếu bạn quyết định mua xe kia rio cũ thì cần lưu ý những điểm nào ? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Là mẫu xe hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam từ năm 2013, đây cũng là động thái giữ thị phần phân khúc khi Kia quyết định nâng cấp chiếc Kia K3 của hãng. Tuy không đạt được thành công như mong đợi, nhưng Kia Rio vẫn được nhiều khách hàng đánh giá cao.

 

Đánh giá chung về Kia Rio

 

Nhắc đến Kia Rio, người ta thường nói đến một chiếc xe không quá nổi bật về ngoại hình, tuy nhiên vẫn có thể tạo được điểm nhấn qua những chi tiết nhỏ cùng không gian nội thất khá ấn tượng.

 

Xe kia rio cũ

 

Ngoại thất của Kia Rio 

 

Về ngoại thất thì Kia Rio không có quá nhiều điểm nổi bật vì phong cách thiết kế khá giống với người đàn anh Kia Morning, những điểm đáng chú ý của phần ngoại thất có thể kể đến như đầu xe có nhiều chi tiết hình khối góc cạnh với phần mũi hổ đặc trưng. Phần đền pha Halogen, tuy không được trang bị bóng gương cầu projector nhưng dải đèn led ban ngày nổi bật đã phần nào bù đắp thiếu sót này. Bên cạnh đó, đèn sương mù hình tròn được thiết kế dạng chóa đèn pha lê nổi bật và cụm đèn hậu dạng Led được vuốt dài tạo nên kiểu dáng thể thao.

 

Về ngoại hình, Kia Rio được nhiều chuyên gia đánh giá là trưởng thành và chính chắn hơn, tuy còn gặp một số nhược điểm như phần thân và trần xe có nhiều chi tiết bo tròn đầy đặn khiến cho tổng thể xe không liền mạch và hài hòa, cột A của phiên bản sedan cũng bị đánh giá thấp vì quá to dẫn đến việc hạn chế tầm quan sát của tài xế.

 

ngoại thất xe kia rio cũ

 

Nội thất của xe Kia Rio

 

Về nội thất thì Kia Rio được đánh giá cao hơn so với phần ngoại thất không có quá nhiều điểm nổi bật. Phần không gian trong xe được đánh giá là khá rộng và thoải mái khi so với các đối thủ khác cùng phân khúc, phần cabin được làm từ vật liệu cao cấp tạo vẻ sang trọng và tự tin cho người sử dụng.

 

Các phần nổi bật khác của nội thất Kia Rio có thể kể đến như phần ghế và vô lăng được bọc da cao cấp sang trọng, phần taplo bóng bẩy liền khối với chất liệu nhựa cứng bền bỉ. Xe còn được trang bị màn hình theo đầu DVD có kết nối bluetooth với các dòng điện thoại thông minh rất tiện khi muốn phát trực tiếp các bản nhạc yêu thích từ điện thoại. Một số tính năng hiện đại khác được trang bị bao gồm đàm thoại rảnh tay, camera lùi, mở khóa an toàn, gương gập điện hay đèn led hắt trần để di chuyển vào lúc trời tối.

 

Nội thất xe kia rio cũ

 

Ngoài những ưu điểm nổi trội thì một số nhược điểm có thể kể đến như không được trang bị smart key, chính vì thế chế độ khởi động thông minh cũng không được tích hợp. Việc không có bản tùy chọn Smart Key tạo nên nhiều bất tiện với một số nhóm khách hàng. Bên cạnh đó, ngoài ghế lái thì các cửa còn lại đều không có chế độ tự động đóng hay cảnh báo cửa chưa đóng hết khi xe di chuyển, điều này dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm, ẩn đặc biệt là trong xe có trẻ em. Ngoài ra điều hòa không thể chỉnh tự động hay không được trang bị kệ để tay đều là những điểm người dùng chưa hài lòng về Kia Rio.

 

Khả năng vận hành và độ an toàn

 

Được trang bị động cơ gamma dung tích 1.4L với công suất tối đa đạt 107 mã lực, động cơ này được đánh giá là không hề thua kém các đối thủ khác trong phân khúc. Ở giải tốc độ thấp, xe vận hành êm ái và trơn tru, không có nhiều tiếng ồn khi di chuyển. Với bản sedan, khách hàng đánh giá cao về khả năng vận hành của dòng xe này bởi xe chạy rất đầm và ổn định ở giải tốc độ cao, có được điều này cũng là do khung gầm của xe chắc chắn, cũng chính những điểm này mà xe được đánh giá là có khả năng cách âm tốt, di chuyển nhanh nhẹn và mượt mà hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

 

Khả năng vận hành xe Kia Rio cũ

 

Tuy nhiên với hộ số bốn cấp, xe không có nhiều chế độ chuyển số hay các chế độ lái hỗ trợ giúp tăng trải nghiệm, đồng thời việc tiêu tốn khá nhiều nhiện liệu, khoảng 12-15l trên 100km đường thành phố đã khiến cho Kia Rio không được đánh giá cao về khả năng vận hành ở mảng trải nghiệm người dùng cũng như tiết kiệm nhiên liệu trong thời kỳ giá xăng dầu leo thang.

 

Về trang bị an toàn, Kia Rio được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thông phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa trước và tang trống phía sau cùng 2 túi khí an toàn cho hàng ghê trước. Bên cạnh đó, Kia Rio còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ an toàn bằng âm thanh và hệ thống phát hiện ra sương mù được gắn trên kính chắn gió.

 

Có nên mua xe Kia Rio cũ không ?

 

Khi so sánh với các đối thủ khác cùng phân khúc như Toyota Vios, Honda City hay Mazda 2 thì Kia Rio cũ có mức giá dễ thở hơn, theo đó những dòng Kia Rio ra mắt từ năm 2014 có giá giao động từ 300 đến 400 triệu, bản 2016 có giá trung bình khoảng 400 đến 450 triệu đồng và bản 2018 có giá từ 500 đến 550 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý và đáng để cân nhắc khi bạn không quá dư giả về tài chính.

 

Ngoài ra, nếu bạn cần một chiếc xe nhỏ gọn, vận hành ổ định, yên tĩnh trong lúc di chuyển và được trang bị những tính năng an toàn cần thiết cũng như có mức giá rẻ thì Kia Rio là lựa chọn đáng để cân nhắc. Nhưng nếu bạn là người thích những chiếc xe có phong cách thiết kế đẹp và nổi bật, tiết kiệm nhiên liệu, thiên về trải nghiệm lái với hộp số nhiều cấp thì Mazda 2 cũ hay Honda city cũ sẽ là những lựa chọn phù hợp hơn.

 

Chọn mua Kia Rio cũ hay không còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn, tuy nhiên trong phân khúc giá rẻ thì Kia Rio luôn là lựa chọn đáng để cân nhắc. Nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm Kia Rio cũ thì hãy tham khảo ngay tại hệ thống showroom Anycar để có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp với mức giá phải chăng và độ an toàn cao nhất.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN