Thị trường ô tô cuối năm 2021 - Cuộc đua giảm giá

Thị trường ô tô

Những tháng cuối năm 2021, thị trường xe ô tô tiếp tục ghi nhận nhiều chương trình giảm giá. Lượng tiêu thụ của thị trường xe hơi 6 tháng cuối năm 2021 dự báo có xu hướng giảm. Các hãng xe và người tiêu dùng bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

 

Thị trường ô tô cuối năm 2021 - Cuộc đua giảm giá
Thị trường ô tô cuối năm 2021 - Cuộc đua giảm giá

 

Theo các chuyên gia, mặc dù cơn bão ưu đãi về giá và các mẫu xe mới đồng loạt đổ bộ là những điểm sáng của thị trường xe hơi Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021, nhưng không thể xóa đi sự ảm đạm của bức tranh thị trường nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, sự kiện VF e34 chính thức đến tay người tiêu dùng vào tháng 11/2021 có thể sẽ tạo nên sự đột phá cho thị trường giai đoạn này.

 

>>> Xem báo giá xe ô tô cũ tại Anycar

 

Trường xe ô tô trong 6 tháng đầu năm 2021

 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường xe hơi ô tô tại Việt Nam nửa đầu năm 2021 đã trải qua nhiều khó khăn và biến động.

 

Trước áp lực sức mua giảm, nhiều hãng xe đã nỗ lực kích cầu bằng cách giảm giá thành, triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi. Do đó, thị trường xe ô tô nửa đầu năm 2021 đã chứng kiến một cuộc đua giảm giá, khuyến mãi tổng lực diễn ra trên quy mô lớn với cường độ mạnh chưa từng có tiền lệ.

 

Bên cạnh đó, việc các mẫu xe mới ra mắt chính là điểm sáng của bức tranh thị trường ô tô ở giai đoạn này. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, đã có gần 30 mẫu ô tô mới hoặc phiên bản nâng cấp được tung ra. Nhờ sự đa dạng trong sản phẩm, người tiêu dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn, từ đó kéo lại sức mua đang có dấu hiệu “tụt dốc” do những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch.

 

Mặc dù doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 5 và tháng 6/2021 đã bị sụt giảm so với 4 tháng đầu năm nhưng nếu so sánh với cùng kỳ năm 2020, đây vẫn là con số khả quan. Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng dung lượng thị trường ô tô 6 tháng đầu năm đạt 150.481 xe, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi các mẫu xe ô tô lắp ráp trong nước bán được 85.085 xe, tăng 29% thì lượng tiêu thụ của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 65.396 xe, tăng 59%.

 

Tuy nhiên, hiện tượng sụt giảm sức mua trong liên tiếp hai tháng cuối cùng quý 2 năm 2021 báo hiệu thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn nửa cuối năm sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

 

Chương trình giảm giá ô tô cuối năm 2020-2

 

Thị trường xe ô tô 6 tháng cuối năm 2021 sẽ ra sao?

 

Liên tục trong vòng hơn một tháng trở lại đây, để kích thích thị trường, giải phóng hàng tồn kho, các hãng xe và đại lý bán ô-tô, các cửa hàng xe ô-tô cũ đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh chưa từng có đối với đủ các dòng xe, từ giá rẻ đến hạng sang.

 

Tất cả các hãng xe đang chạy đua doanh số nhằm xả hết hàng tồn và củng cố doanh thu cuối năm. Cuộc chiến thị phần đang nóng lên từng ngày, kể cả những mẫu xe ô-tô được coi là “xe quốc dân”, đứng tốp bán chạy trong nhiều tháng liền như Toyota Vios cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi.

 

Theo số liệu thống kê của VAMA, chỉ riêng trong tháng 7/2021, tổng sản lượng bán ra của toàn thị trường chỉ đạt 16.035 xe, giảm 32% so với tháng 6/2021. Trong đó, doanh số xe du lịch giảm tới 34%, xe chuyên dụng giảm 30% và con số này ở xe thương mại là 27%.

 

Tăng tốc cuối năm

 

Tại các đại lý của một số hãng xe ô tô trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh như Toyota, Mazda, Kia, Hyundai,..., hầu hết các hãng xe đều có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng mua xe với mức giảm trung bình từ 50 - 100 triệu đồng kèm theo quà tặng như dán phim cách nhiệt cho cửa kính xe, tặng thảm trải sàn,...

 

Chương trình giảm giá ô tô cuối năm 2020-4

 

Ngoài ưu đãi giá và quà tặng đi kèm, khách mua xe đến hết năm 2021 còn được hưởng chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho dòng xe lắp ráp trong nước theo quy định của Chính phủ.

 

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng được giảm giá ngay khi xem xe và không phải đại lý bán xe nào cũng công khai giảm giá. Các đại lý ô tô thường giữ kín kế hoạch giảm giá để bảo đảm tính cạnh tranh, bởi nếu chạy đua cạnh tranh nhau bằng giá, chắc chắn sẽ đẩy mức giá một dòng xe nào đấy xuống mặt bằng mới và đây lại là điều các đại lý xe không mong muốn.

 

Theo đó, để phản ứng tức thì trước việc giảm giá của các đối thủ, các hãng và đại lý đều phải có thông tin "tay trong" hoặc cho người dò la đối thủ nhằm tránh bị bất ngờ.

 

Chương trình giảm giá ô tô cuối năm 2020-3

 

Nhiều mẫu xe ô tô giảm giá hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn ế

 

Ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp cho thấy, đa phần các showroom ô tô tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh có doanh số gần như bằng 0 khi phải đóng cửa từ cuối tháng 7 để phòng, chống dịch bệnh. Trong khi sức mua tại các showroom ở một số tỉnh, thành khác cũng giảm do khách hàng có tâm lý dè dặt hơn trong dịch bệnh.

 

Dù nhiều mẫu xe đã được điều chỉnh mức hỗ trợ, phổ biến giá rẻ hơn từ 30 triệu đến hàng trăm triệu đồng so với thời điểm trước dịch, nhưng doanh số bán hàng vẫn giảm mạnh. Vấn đề ở đây không phải là khuyến mại để thúc đẩy doanh số. Thực tế là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội hay một số tỉnh khác, có mua xe cũng không đăng ký được, các điểm đăng ký, đăng kiểm cũng hạn chế

 

Cuộc đua giảm giá ô tô trong nước

 

Theo khảo sát, hiện nay hầu hết các hãng và đại lý đều tung ra các gói ưu đãi ở nhiều dòng xe để thúc đẩy tiêu dùng.

 

Toyota Vios
Toyota Việt Nam tung loạt ưu đãi lên tới 40 triệu đồng

 

Toyota Việt Nam tung loạt ưu đãi lên tới 40 triệu đồng.  Theo đó, triển khai chương trình ưu đãi “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” cho khách hàng. Theo đó, nhiều mẫu xe Toyota cả nhập khẩu lẫn sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi bằng các hình thức khác nhau, bao gồm hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ, tặng bảo hiểm hoặc quà tặng.

 

Trong đó, khách hàng mua xe Toyota Vios trong tháng 10/2021 sẽ được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ và tặng camera hành trình trị giá 4,51 triệu đồng. Trong đó, phần lệ phí trước bạ hỗ trợ đối với Toyota Vios G/GR-S là 20 triệu đồng, còn bản E là 14,5 triệu đồng. Chưa kể, khách hàng mua Vios trả góp còn được Công ty tài chính Toyota Việt Nam hỗ trợ lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu là 2,99%/ năm.

 

Cùng với Vios, mẫu sedan lắp ráp còn lại của Toyota Việt Nam là Toyota Corolla Altis cũng được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ lên tới 40 triệu đồng, áp dụng trên tất cả các phiên bản. Đặc biệt, khách mua xe Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2 và 2.8AT 4x4 sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất 13 tháng chính hãng Toyota. Gói bảo hiểm vàng này có giá trị từ 16.132.500 – 19.359.000 đồng tuỳ theo phiên bản và màu sắc xe.

 

nissan-navara-2021

 

Nissan vẫn duy trì ưu đãi hấp dẫn cho mẫu xe bán tải Navarra 2021 nhằm tăng lực cạnh tranh với đối thủ Ford Ranger, Toyota Hilux,.. Theo đó, Nissan Navara 2021 tiếp tục ưu đãi 40 triệu

 

Mazda hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cùng nhiều ưu đãi lớn cho khách mua xe

 

Những xe ô tô tiết kiệm xăng nhất Việt Nam 2020 - 7
Mazda 3 hatchback được độ lại phần ngoại thất độc đáo

 

  • Mazda CX-8 hỗ trợ lên tới 120 triệu đồng đối với bản Deluxe, bao gồm tặng 70 triệu đồng tiền mặt (trừ trực tiếp vào giá bán) và tặng kèm gói phụ kiện nâng cấp trị giá 50 triệu đồng. Như vậy, sau khi trừ ưu đãi, giá xe Mazda CX8- Deluxe chỉ còn khoảng 929 triệu đồng. Nếu thanh toán theo hình thức trả góp, khách hàng chỉ cần chi trước 200 triệu đồng.
  • New Mazda CX-5 được hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ đối với phiên bản động cơ 2.0L, khiến giá xe sau khi trừ ưu đãi chỉ còn 798 triệu đồng. Khách mua xe trả góp chỉ cần thanh toán trước số tiền từ 168 triệu đồng.
  • New Mazda2 hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, khiến giá xe giảm còn 457 triệu đồng và khách hàng chỉ cần trả trước 96 triệu đồng. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận mẫu sedan thiết kế đẹp mắt và ngập tràn công nghệ.
  • All-New Mazda3 nhận được hỗ trợ lên đến 60 triệu đồng, giá sau khi trừ ưu đãi chỉ còn 636 triệu đồng. Khách mua xe trả góp chỉ cần thanh toán trước 134 triệu đồng.
  • Mazda6 hỗ trợ 85 triệu đồng, khiến giá xe giảm còn 753 triệu đồng, hiện đang là mẫu xe có giá tốt nhất phân khúc. Trong khi đó, New Mazda6 được hỗ trợ lên tới 49 triệu đồng bao gồm trừ tiền mặt trực tiếp và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.
  • Mazda CX-3, Mazda CX-30 hiện được bán kèm chính sách vay mua xe trả góp lãi suất hấp dẫn. Khách hàng chỉ cần trả trước 130 triệu đồng đối với Mazda CX-3 hoặc 170 triệu đồng đối với Mazda CX-30.

 

Những xe ô tô tiết kiệm xăng nhất Việt Nam 2020 - 4
Hyundai Tucson mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất hiện nay

 

Hyundai tung ưu đãi lên tới 100% phí trước bạ và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho những khách hàng tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là chương trình dành riêng cho Hyundai Accent, TucsonHyundai i10 từ nay đến hết ngày 31/10/2021 tại một số tỉnh thành phía Nam gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. Cụ thể, những khách hàng tại khu vực trên sẽ được hưởng ưu đãi lên tới 76 triệu đồng khi mua Hyundai Tucson, 46 triệu đồng khi mua Grand i10 và 37 triệu khi mua Accent, tùy từng phiên bản và tỉnh thành.

 

Mitsubishi Xpander

 

Khi mua xe Mitsubishi Attrage, Xpander, Xpander CROSS, Pajero SportOutlander, các khách hàng sẽ được tặng gói hỗ trợ với giá trị tương đương 50% lệ phí trước bạ. Đặc biệt, khách hàng mua xe Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt lắp ráp trong nước hoặc Xpander AT nhập khẩu, Xpander CROSS, Attrage sẽ được nhận thêm ưu đãi bảo hiểm vật chất (không áp dụng cho Xpander MT và Attrage CVT Premium).

 

Chương trình giảm giá ô tô cuối năm 2020-1

 

Nhiều đại lý kinh doanh ô tô cho biết thị trường ô tô đang giảm giá hàng loạt dòng xe, đặc biệt là những dòng xe ưa chuộng sẽ có mức giảm mạnh hơn để kích cầu.

 

** Lưu ý: Chương trình giảm giá xe ô tô cuối năm 2021 trên đây của Anycar.vn được cập nhật từ một số đại lý lớn tại Tp HCM và Hà Nội, giá bán xe ô tô trong chương trình khuyến mãi có thể thay đổi tùy theo thời điểm từ đại lý bán xe ô tô. Để biết rõ thông tin chương trình khuyến mãi xe ô tô cuối năm 2021 hôm nay, vui lòng liên hệ tới các đại lý bán xe ô tô gần nhất hoặc để lại thông tin của bạn ở cuối bài để được hỗ trợ báo giá.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN