Chi phí bảo dưỡng xe ô tô định kỳ

Tư vấn - Đánh giá

Hiện nay, tại các hãng và các trung tâm bảo dưỡng ô tô đều cung cấp bảng giá bảo dưỡng xe ô tô theo từng cấp bảo dưỡng. Thông thường, chi phí bảo dưỡng sẽ được chia thành 2 phần: Giá phụ tùng và công bảo dưỡng. Mức giá này cũng phụ thuộc vào loại xe, và số km xe đã sử dụng.

 

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô

 

Bảo dưỡng xe ô tô trong thời gian tránh dịch Covid-19 | anycar.vn

 

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: bảng giá bảo dưỡng & thay thế phụ tùng riêng của từng hãng xe, cấp độ bảo dưỡng, tình trạng xe, dòng xe, loại xe… Tuy nhiên nhìn chung, giá bảo dưỡng của các dòng xe ô tô phổ thông thường dao động trong khoảng:

 

  • Chi phí bảo dưỡng cấp 1 tầm 800.000 – 1.500.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng cấp 2 tầm 1.200.000 – 2.500.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng cấp 3 tầm 2.000.000 – 4.000.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng cấp 4 tầm 6.000.000 – 10.000.000 đồng

 

Mức giá thay thế phụ tùng thấp nhất là khoảng từ hơn 200.000 đồng/xe đi 1000 km và cao nhất khoảng hơn 700.000 đồng/xe đi 20.000km. Trong khi đó, giá công bảo dưỡng thấp nhất vào khoảng từ 150.000 đồng và giá cao nhất khoảng 600.000 đồng. Như vậy, tổng chi phí cho 2 hạng mục cố định này rơi vào khoảng từ 500.000 đến hơn 1,3 triệu đồng. Mức giá này tại mỗi trung tâm bảo dưỡng và tại các hãng sẽ có quy định khác nhau.

 

Ngoài ra, trong quá trình bảo dưỡng, các chi phí thay mới vật tư sẽ được bàn bạc giữa chủ xe và trung tâm bảo dưỡng. Tại mỗi trung tâm bảo dưỡng và các hãng xe sẽ mức giá phụ tùng cụ thể cho khách hàng.

 

Những yêu tố nào ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng ô tô

 

Bảo dưỡng vệ sinh bướm ga, kim phun ở xe ô tô | anycar.vn

 

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao nhiêu tiền? Có rất nhiều yếu tố tác động đến chi phí bảo dưỡng xe ô tô, một số yếu tố hàng đầu có thể kể đến như:

 

Cấp bảo dưỡng: Với mỗi cấp bảo dưỡng sẽ có chi phí bảo dưỡng khác nhau, nhưng thường cấp bảo dưỡng càng cao thì chi phí sẽ càng tăng vì khi đó các bộ phận, chi tiết, động cơ…của xe thường cải kiểm tra và thay thế nhiều hơn để đảm bảo .

 

Phân khúc xe: Tất nhiên, các dòng xe thuộc phân khúc cao cấp, hạng sang sẽ có chi phí bảo dưỡng cao hơn so với các dòng xe thuộc phân khúc phổ thông.

 

Gara – Trung tâm bảo dưỡng: Thường các gara – trung tâm bảo dưỡng sẽ có mức giá bảo dưỡng xe ô tô khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn đừng “ham rẻ mà tiền mất tật mang”. Bởi giá thường đi đôi với chất lượng dịch vụ, chất lượng vật tư thay thế. Chính vì vậy, để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ bạn nên lựa chọn các trung tâm bảo dưỡng xe ô tô uy tín.

 

Kinh nghiệm khi đi bảo dưỡng ô tô

 

Kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng ô tô tại nhà đúng cách | anycar.vn

 

Để thoát khỏi nỗi đau bị “chặt đẹp” khi mang xe đi bảo dưỡng, bạn nên nắm rõ các kiến thức về chiếc xe mình đang sử dụng. Cụ thể, chủ xe cần tìm hiểu về những loại phụ tùng ô tô, phụ kiện mà xế cưng đang sử dụng:

 

  • Bạn nên biết được thiết bị này có chức năng gì?
  • Vị trí lắp đặt của nó, hỗ trợ cho việc vận hành của xe ra sao?
  • Chiếc xe bạn đang sở hữu thuộc đời nào?
  • Được sản xuất vào năm nào?
  • Đã từng phải sửa chữa ở bộ phận nào chưa?

 

Tùy thuộc vào từng mẫu xe mà có thể các thông tin về phụ tùng sẽ khác nhau.

 

Khi xe có triệu chứng hỏng hóc, bạn cần kiểm tra tổng thể chiếc xe của mình để nắm rõ vấn đề mà chiếc xe hơi đang gặp phải. Sau đó mới đem xe ra gara sửa chữa.

 

Trước khi giao xe cho thợ sửa, bạn nên yêu cầu họ liệt kê ra các vấn đề mà xe bạn đang gặp phải cũng như chi phí sửa chữa. Nếu bạn thấy phù hợp hãy để họ tiến hành sửa chữa, còn nếu không bạn nên đưa xe tới những gara khác uy tín hơn.

 

Cần tham khảo giá sửa chữa trước khi mang xe đến. Bạn có thể hỏi qua bạn bè, người thân về những địa chỉ sửa chữa xe uy tín để tránh mất thời gian cũng như chi phí cho việc sửa xe.

 

Khi mang xe đi sửa, bạn cũng nên thể hiện sự tự tin, tránh những biểu hiện rụt rè, ấp úng. Biểu hiện này của bạn sẽ khiến người thợ sửa xe sẽ không dám qua mắt bạn, thoải mái “chặt chém” chi phí sửa chữa.

 

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng xe ô tô?

 

Dịch vụ sửa chữa đại tu xe ô tô tại Anycar | anycar.vn

 

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất

 

Thông thường, các quyển sách hướng dẫn sử dụng xe luôn thường bị bỏ qua, nhất là đối với các chủ xe Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia xe ô tô cho biết, việc xem các thông tin hướng dẫn ban đầu sẽ giúp cung cấp cho người dùng xe một số thông tin bổ ích như lịch bảo dưỡng khuyến cáo của xe hơi, cách tránh các sai lầm gây hại cho máy xe.

 

Ngoài ra, những ưu đãi của nhà sản xuất dành cho chủ xe cũng thường nằm trong đây.

 

Khởi động xe nhẹ nhàng

 

Thói quen khởi động xe có thể quyết định đến chi phí khi bảo dưỡng xe. Vì nếu khởi động đúng, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ xe. Khi khởi động, bạn cần tăng tốc nhẹ nhàng, để xe đạt nhiệt độ tối ưu rồi mới hoạt động mạnh. Việc này sẽ giúp xe giảm tải khi nhiên liệu chưa nóng. Bạn cũng cần tránh thói quen tăng tốc đột ngột gây hao mòn các chi tiết trong xe.

 

Kiểm tra và chú ý thay dầu nhớt

 

Lựa chọn dầu nhớt ô tô phù hợp sẽ giúp xe bạn hoạt động được hiệu quả hơn, góp phần gia tăng tuổi thọ các bộ phận máy móc trong xe. Bạn cần kiểm tra định kỳ các loại nhớt khác nhau như: dầu động cơ, dầu phanh… Theo kinh nghiệm, dầu động cơ có thể thay mới sau 5.000 - 8.000 km đường đi.

 

Việc tự thay nhớt ở nhà cũng giúp tiết kiệm thêm một phần chi phí bảo dưỡng xe hơi đáng kể.

 

Thường xuyên kiểm tra má phanh

 

Để tránh tình trạng má phanh bị mòn, chủ xe nên chủ động vệ sinh và kiểm tra phanh ô tô định kỳ. Nước có thể lọt vào hệ thống phanh một cách dễ dàng khi xe di chuyển dưới trời mưa hoặc khi rửa xe. Vì vậy, sau khi rửa xe hoặc đi qua vùng ngập, lái xe dưới điều kiện thời tiết mưa lớn, hãy rà nhẹ phanh để má phanh được làm khô và hạn chế nước lọt vào bên trong động cơ.

 

Thói quen này giúp bạn hạn chế tình trạng hư hỏng, nhiễm nước của phanh, gây ảnh hưởng đến toàn bộ xe.

 

Lựa chọn gara uy tín

 

Một gara có uy tín sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe ô tô định kỳ với chi phí hợp lý. Chất lượng sửa chữa của những nơi này cũng làm bạn yên tâm hơn. Thực tế, chi phí bảo dưỡng hợp lý không đồng nghĩa với giá rẻ. Vì hiện nay có rất nhiều tiệm sửa xe có mức giá rẻ nhưng chất lượng lại không ổn.

 

Do đó, để chọn được một gara tốt mà lại có giá cả hợp lý, bạn cần phải tham khảo ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm dùng xe hoặc tìm thêm trên mạng.

 

Nếu đã chọn được một gara ưng ý, bạn nên trở thành khách hàng trung thành của tiệm để nhận thêm nhiều ưu đãi từ gara.

 

Rửa ô tô thường xuyên

 

Sau một chuyến đi dài, xe ô tô sẽ dính nhiều bụi bẩn từ đường đi. Nếu không được tẩy bỏ nhanh chóng, lớp bụi bẩn này sẽ gây ra nhiều hư hỏng không đáng có bên trong động cơ xe, khiến chủ xe tốn thêm tiền để bảo dưỡng. Vì vậy, bạn rửa xe thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn trên xe. Bạn cũng có thể tự rửa xe ô tô tại nhà để tiết kiệm chi phí.

 

Tự sửa những lỗi nhỏ

 

Nếu xe bạn bị các lỗi quá nghiêm trọng thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp từ các thợ sửa xe chuyên nghiệp. Nhưng nếu xe gặp các vấn đề hư hỏng nhẹ, người lái xe hoàn toàn có thể tự khắc phục. Bằng cách trau dồi vốn kiến thức về ô tô, các lưu ý cần thiết khi bảo dưỡng xe ô tô, bạn sẽ có thể tự sửa được một số lỗi nhỏ của xe.

 

Tận dụng các phụ tùng cũ

 

Nếu xe bạn cần phải thay thế phụ tùng, bạn có thể cân nhắc đến việc mua các phụ tùng cũ đã qua sử dụng. Để thực hiện việc này, bạn cần phải xác định mức giá chi phí bảo dưỡng xe và loại phụ tùng bạn cần thay thế. Nếu đảm bảo chất lượng linh kiện phụ tùng vẫn ổn định và sử dụng tốt, bạn có thể mua hoặc trao đổi tại các điểm bán phụ tùng cũ với mức giá cực kỳ hợp lý so với mua mới.

 

Hoặc nếu bạn có người thân hiểu biết nhiều về xe ô tô thì bạn nên dẫn họ theo để có thể kiểm tra sơ bộ lại. Với nhiều chủ xe, việc đảm bảo <strong>chi phí bảo dưỡng xe ô tô ở mức hợp lý là một bài toán không dễ. Tuy nhiên, nếu được trang bị đầy đủ kiến thức, bạn cũng có thể giúp xế yêu được chăm dưỡng trọn vẹn mà không tốn quá nhiều tiền.

 

Nên bảo dưỡng xe ô tô ở đâu uy tín?

 

Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng chăm sóc xe ô tô | Anycar.vn

 

Hiện nay, có rất nhiều garage lớn nhỏ trên toàn quốc cung cấp dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô. Trong đó có nhiều cái tên nổi bật. Nói đến chuỗi bảo dưỡng ô tô lớn với độ phủ sóng toàn quốc thì Anycar là một trong những hệ thống được nhiều chủ xe đánh giá cao về chất lượng và uy tín.

 

Anycar bắt đầu hoạt động từ năm 2010, đến nay đã có hơn 10 năm phát triển trong lĩnh vực sửa chữa, chăm sóc và làm đẹp xe ô tô cao cấp. Là hệ thống bảo dưỡng ô tô có nhiều chi nhánh nhất hiện nay

 

Anycar luôn cam kết chính sách giá minh bạch, sử dụng phụ tùng chính hãng. Có bảo hành kèm theo. Vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm. Bên cạnh đó, Anycar còn được biết đến với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, được đào tạo bài bản. Tất cả các kỹ thuật viên đều trải qua kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy trình, đúng kỹ thuật.

 

Chính sách bảo hành sau bảo dưỡng cũng như chăm sóc khách hàng của Anycar cũng được đánh giá cao bởi sự tận tình và nhanh nhẹn. Anycar là địa chỉ bảo dưỡng xe ô tô uy tín đáng tin cậy có thể tham khảo.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ANYCAR VIỆT NAM -  LONG BIÊN

Trụ sở: Số 3-5, Nguyễn Văn Linh, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội (Xem bản đồ)

Hotline: 18006216

Email: [email protected]

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN