Cách chống say xe đơn giản và mẹo trị khỏi vĩnh viễn

Tư vấn - Đánh giá

Nhiều người thường xảy ra tình trạng nôn mửa, say xe và không ngửi được mùi máy lạnh trên xe và dẫn đến sợ đi xe ô tô. Hiện tượng này được biết đến như là phản ứng tiêu cực của cơ thể khi xe ô tô do tai và mắt không đồng nhất làm cho não bộ chưa kịp thích ứng và gây ra tình trạng mất cân bằng dẫn đến ói mửa.

 

 

Những biểu hiện của say xe thường là khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh, đau đầu và cảm thấy buồn nôn, vậy để giảm thiểu tình trạng đó nhiều người đã nghĩ ra một số cách chống say xe hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho chính bản thân của mình.

 

Cách chống say xe bằng gừng tươi

 

Dùng gừng tươi là một trong những cách chống say xe hiệu quả nhất, trước khi lên xe khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng bạn có thể lấy cho mình một ly nước ấm và bỏ vào đó vài lát gừng tươi và uống trước khi lên xe, nếu không có thời gian thì khi lên xe bạn có thể mang theo vài lát gừng tươi và khi nào cảm thấy say xe có thể mang ra để ngậm. Gừng tươi cũng là một trong những bài thuốc dân gian được cho là có vị cay, ấm và giải độc tố giúp hạn chế tình trạng say xe, nôn mữa rất hiệu quả.

 

cách chống say xe với gừng
Cách chống say xe hiệu quả với gừng

 

Lưu ý cách chữa say xe này chỉ hiệu quả với những người bị tiền đình và huyết áp thấp, đối với những người huyết áp cao hoặc không thể ăn gừng tươi thì có thể dùng để ngửi hoặc đắp lên bụng để giữ ấm cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng nôn mửa và say xe rất hiệu quả.

 

Cách trị say xe bằng vỏ cam hoặc vỏ quýt

 

Cách trị say xe bằng vỏ quýt
Cách trị say xe vĩnh viễn bằng vỏ quýt, vỏ cam

 

Vỏ cam và vỏ quýt cũng là một trong những "khắc tinh" của say xe, tinh dầu bên trong vỏ cam và vỏ quýt giúp người bị say xe có cảm giác dễ chịu hơn. Bạn có thể sử dụng bằng cách bóp nhẹ vỏ cam, quýt để tinh dầu bên trong chảy ra và hít nhẹ khoảng 10 lần trước khi lên xe khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng. Nếu cảm thấy không đủ bạn có thể mang thêm 1 2 vỏ cam, quýt lên xe để ngửi át đi mùi máy lạnh của xe hạn chế việc nôn mửa.

 

Cách chữa say xe bằng lá trầu không

 

cách chữa say xe bằng lá trầu không
Cách chữa say xe bằng lá trầu không đơn giản và hiệu quả

 

Theo kinh nghiệm của một số người bị say xe khi dùng phương tiện này chia sẽ lại thì lá trầu không có thể cải thiện tình trạng say xe rất hiệu quả. Bạn có thể vò nát lá trầu không và hơ nóng sau đó đặt lên bụng, lá trầu không giúp khử tính hàn, làm ấm cơ thể, giúp cân bằng lại và mùi hương của lá trầu không sẽ khử mùi máy lạnh trên xe giúp bạn có thể ổn định lại.

 

Bánh mì giúp trị say xe ít người biết

 

Bánh mì giúp trị say xe
Say xe nên ăn gì thì bánh mì là câu trả lời dành cho bạn

 

Nghe thì có vẽ buồn cười nhưng bánh mì lại là một trong những thực phẩm có thể giúp bạn tránh được tình trạng say xe và được khá nhiều người dùng đạt được kết quả rất khả quan. Ăn một vài lát bánh mì hoặc mang bánh mì lên xe ngửi sẽ giúp cải thiện tình trạng say sóng nôn mửa.

 

Quả cau cách trị say xe vĩnh viển

 

Cách trị say xe vĩnh viễn với quả cau
Cách trị say xe vĩnh viễn với quả cau

 

Quả cau cũng có tác dụng chữa say xe rất hiệu quả, quả cau bổ ra thành từng miếng nhỏ sau đó ngậm trong miệng có thể cải thiện tình trạng say xe, nôn mửa, nhức đầu và chóng mặt.

 

Khoai lang

 

Khoai lang cách chống say xe hiệu quả nhất
Khoai lang cách chống say xe hiệu quả giúp cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn

 

Không chỉ là thực phẩm giúp giảm cân, khoai lang còn có một công dụng khác ít người biết đến đó là trị được chứng say xe khá hiệu quả, nếu bạn cong nghi ngờ thì phương pháp này đã được rất nhiều người sử dụng và nhận được nhiều phản hồi khá tích cực, sau khi dùng khoai lang họ cảm thấy thoải mái hơn và không cảm thấy chóng mặt, nôn mửa nữa. Bạn có thể cắt một vài lát khoai lang và mang theo lên xe để nhai sống và cảm nhận công dụng của nó.

 

Lá nguyệt quế

 

Cách không bị say xe với lá nguyệt quế
Cách không bị say xe với lá nguyệt quế

 

Đây là một trong những loại cây trị được chứng say xe nhưng lại được rất ích người biết đến để sử dụng, theo các chuyên gia trong lá nguyệt quế có thành phần giúp tinh thần tỉnh táo, chống say xe hiệu quả và còn một công dụng khác là giúp các tài xế khi lái xe không bị buồn ngủ.

 

Dùng phương pháp bấm nguyệt để chống say xe

 

Bấm huyệt giúp chống say xe
Bấm huyệt cũng là phương pháp được đánh giá giúp chống say xe nhưng ít người lại biết điều này

 

Bạn có thể tự trị say xe cho mình bằng cách bấm vào các nguyệt đạo để tinh thần được thoải mái hơn và giúp cân bằng lại để hạn chế việc nhức đầu chóng mặt, bạn đặt bàn tay phải nằm ngữa lên và dùng tay trái bấm vào phần mạch chổ cỗ tay hoặc dùng tay phải ấn vào nguyệt giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay trái sẽ giúp cải thiện tình trạng say xe rất hiệu quả.

 

Dùng thuốc dán dưới mang tai

 

Thuốc dán mang tai chống say xe
Thuốc dán mang tai chống say xe

 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ và y học các chuyên gia đã phát minh ra một loại thuốc dán giúp cái thiện tình trạng say xe mà không cần phải dùng đến thuốc uống. Người nào bị tình trạng say xe có thể đến tiệm thuốc tay và mua cho mình vài miếng dán để đề phòng các trường hợp say xe, bạn có thể dùng trước khi lên xe khoảng 30 phút và dán phía sau tai. Miếng dán này giúp bạn thoát khỏi tình trạng say xe, không bị rối loạn tiền đình và vững tâm lý hơn khi đi xe.

 

Làm sao để hạn chế việc say xe?

 

Cách chống say xe hiệu quả nhất
Cách chống say xe hiệu quả nhất

 

Đối với những ai thường xuyên bị say xe khi đi xe cần phải biết những mẹo này để cải thiện tình hình:

 

  • Nếu biết mình bị say xe hãy xin người khác nhường cho ghế đầu kế tài xế để hạn chế việc nôn mửa do đầu xe sẽ ít xóc hơn phía sau.
  • Hãy cố gắng ăn no trước khi lên xe, hoặc mang theo thức ăn nhẹ để lên xe ăn dằn bụng và nhớ là mang thêm một chai nước lọc để cải thiện tình hình nhé.
  • Nếu không ngửi được mùi xăng, dầu hay mùi máy lạnh bạn nên chuẩn bị cho mình một cái khẩu trang nhé.
  • Không nên đọc sách hoặc sử dụng điện thoại nếu bạn bị say xe, bởi khi sử dụng điện thoại hay đọc sách trong tình trạng lắc lư bạn sẽ không được cân bằng và khi tập trung vào sách hoặc điện thoại sẽ khiến bạn bị hoa mắt dễ dẫn đến ói mửa.
  • Nếu bạn bị say xe hãy kéo cửa sở lại và hạn chế nhìn đường khi xe đang chạy.
  • Hít thở sâu, giữ vững tâm lý khi đi xe, khi xe phanh gấp hoặc tăng ra đột ngột hãy cố giữ vững tâm lý tránh tình trạng chao đảo dẫn đến say xe
  • Nếu được khi lên xe hãy kéo màn lại, đeo khẩu trang vào và ngủ một giấc để rút ngắn thời gian ngồi trên xe.
  • Ngoài ra, bạn nên tập thể dục tăng cường sức khỏe để cải thiện nhé.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN