Các lỗi thường gặp khi chọn mua xe ô tô

Tư vấn - Đánh giá

Khi mua một chiếc xe ô tô dù mới hay cũ, nhiều người ít nhiều gì cũng gặp một hoặc một vài lỗi khi mua. Sau đây mình sẽ tổng hợp những lỗi mà khách hàng thường gặp nhất khi mua xe ô tô.

 

Không nghiên cứu kỹ về xe

 

Ngày nay, Internet rất phổ biến và phát triển mạnh, mọi thông tin đều có thể khai thác trên internet. Vì vậy, để tìm hiểu thông tin về tính năng cũng như giá cả của nó không phải là việc khó khăn.Trước khi mua một chiếc xe nào, khách hàng cần phải tìm hiểu kĩ, so sánh nhiều loại với nhau cùng phân khúc và giá cả. Trực tiếp tìm hiểu chiếc xe tại nơi bán điều đó cũng góp phần quan trọng không kém.

 

Lựa chọn xe không phù hợp với nhu cầu

 

Nhiều khách hàng khi mua xe luôn chú ý các vấn đề như giá xe, thủ tục ..v..v....  Nhưng khách hàng quên đến nhu cầu mục đích sử dụng của chiếc xe ô tô mà mình muốn mua có phù hợp hay không. Ví dụ: gia đình bạn có 4 người, bạn mua chiếc xe 7 chỗ để khi có dịp bạn có thể chở gia đình và bạn bè cùng đi, nhưng thực tế việc có dịp để đi nhiều người như vậy rất ít, như vậy theo bạn mình có nên mua một chiếc 7 chỗ thay vì mình mua một chiếc 4 chỗ không. Trong trường hợp này thì nên mua một chiếc 4 chỗ thay vì 7 chỗ, vì nó giúp khách hàng tiết kiệm một khoản không nhỏ, không vì một mục đích nhất thời mà phải tốn một khoản không nhỏ cho việc đó.

 

Thờ ơ với việc lái thử xe

 

Việc này hầu hết ít người thực hiện, số lượng khách hàng khi mua ô tô họ không dành nhiều thời gian cho việc lái thử chiếc xe mà họ muốn mua. Việc này cũng quan trọng không kém, tốt nhất bạn nên thực hiện việc này vì nó giúp chúng ta làm quen với việc vận hành máy và các tính năng của xe. Cần lái thử trên nhiều địa hình, đường sá khác nhau như ổ gà, cao tốc để kiểm tra hiệu năng của chiếc xe ô tô đó.

 

Lái thử xe

 

Đừng để đến khi mua xe xong rồi mới lái thử khách hàng mới cảm thấy không hài lòng và phàn nàn, thì lúc đó muốn lựa chọn mẫu khác rất khó, vừa tốn thời gian và tiền bạc.

 

Không cân nhắc đến những chiếc xe đã qua sử dụng

 

Người mua xe ô tô nên cân nhắc đến việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng. Hiện nay, cũng có rất nhiều xe đã qua sử dụng tình trạng vẫn còn rất tốt, thậm chí vẫn còn bảo hành ở một số bộ phận, hoặc xe vẫn còn trong giai đoạn còn bảo hành, nhưng vì một lý do nào đó họ phải bán chiếc xe đó. Rõ ràng việc mua xe ô tô cũ sẽ tiết kiệm chi phí hơn xe mới, khi mà nó vẫn đáp ứng được các yêu cầu của người mua.

 

xe đã qua sử dụng

 

Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa

 

Người bán xe luôn lựa chọn khách hàng những chiếc xe có nhiều tính năng để có thể bán được mức giá cao nhất. Chính vì vậy khi mua xe bạn cần nên lựa chọn những chiếc xe nào có tính năng cần thiết phù hợp với mình, ví dụ như có cần trang bị một hệ thống hi-end hay không, có cần hệ thống dẫn đường hay không hoặc nội thất có cần bọc da tốt hay không. Từ đó bạn có thể kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

 

Các tính năng thừa trên xe

 

 

Mua xe vội vàng

 

Để mua một chiếc ô tô bạn cần nên suy nghĩ và cân nhắc một cách cẩn thận, dù trong trường hợp cần thiết cũng không nên vội vã mua một chiếc xe nào đấy. Bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện khác hoặc thuê một chiếc để sử dụng trước, trong khoản thời gian đó mình tìm hiểu kỹ càng rồi quyết định mua. Người bán hàng rất thích những khách hàng vội vàng hấp tấp vì các cuộc thương lượng rất nhanh và chiều hướng có lợi cho người bán rất nhiều. Khi đó khách hàng chính là người chịu thiệt nhất.

 

Sử dụng tiền phung phí

 

Bạn đã nghiên cứu kỹ chiếc xe mà mình muốn mua cũng như cân nhắc về nhu cầu sử dụng của mình. Khi đến nơi phân phối bạn bị  người bán thuyết phục với mức giá cao hơn, hay những chiếc xe có nhiều tính năng hơn. Hãy cân nhắc đến số tiền bạn đang có để không bị nặng về tài chính sau khi mua xe.

 

Phung phí tiền

 

Chỉ đến một đại lý

 

Nhiều người do lười hay có quan hệ thân quen mà chỉ tham khảo một đại lý duy nhất. Đây hoàn toàn là sai lầm vì như thế sẽ không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường, và lúc đó chắc chắn bạn đã biến mình thành một chú gà công nghiệp trong mắt những nhân viên bán hàng.

 

Đàm phán tất cả giá cùng một lúc

 

Các đại lý bán xe khi đưa ra các chương trình thanh toán nhanh, chậm đều có một ma trận các loại giá, phí bạn phải trả. Hãy tỉnh táo xem xét từng loại một nếu không muốn lạc trong mê cung toàn những con số. Tốt nhất nên so sánh các chương trình, tính dòng tiền tương lai phải trả xem mức nào là rẻ nhất.

 

Tập trung về phương thức thanh toán mà quên về giá

 

Khi bạn không am hiểu về phương thức thanh toán, khách hàng sẽ được người bán hàng dẫn dắt vào mê cung của các loại thanh toán, điều này sẽ khiến cho khách hàng quên đi giá cả của chiếc xe lúc đó. Nếu trả tiền ngay sẽ có ưu đãi gì, Trả chậm trong bao nhiêu tháng, lãi suất bao nhiêu. Đừng bị đánh lừa bởi những viễn cảnh mà đại lý vẽ ra. Điều quan trọng lúc này là phải nghĩ đến con số cuối cùng phải thanh toán, đặc biệt trong trường hợp bạn muốn mua xe ô tô trả góp.

 

Cuối cùng để mua một chiếc xe ô tô chúng ta cần phải xem xét kỹ lưỡng về tính năng cũng như mục đích sử dụng chiếc xe đó, không nên vội vàng hấp tấp, nên tham khảo nhiều nơi đại lý, cửa hàng. Tránh vì người quen mà chúng ta lựa cho mình một chiếc xế  không ưng ý. Điều cuối cùng cân nhắc số tiền cuối cùng mà mình phải trả khi lựa chọn phương thức thanh toán. Chúc các bạn lựa cho mình được một chiếc xe phù hợp.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN