Bắt đầu từ năm 2025, tất cả những chiếc BMW sẽ sử dụng nền tảng Neue Klasse, một kiến trúc xe điện duy nhất cho tất cả. BMW iX 2022 là mẫu xe SUV đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện. BMW iX có 02 phiên bản iX iDrive 40 và iX xDrive 50.
BMW iX là mẫu SUV cỡ trung, được phát triển trên nền tảng CLAR hay Cluster Architecture, hiện được BMW sử dụng trên nhiều dòng xe. Đây là nền tảng khung gầm bằng nhôm, được xây dựng cho việc lắp đặt kiến trúc truyền động điện thế hệ thứ 5 của BMW, đồng thời phù hợp để phát triển thành nhiều dòng xe mới trong tương lai.
Giá bán mẫu xe điện BMW iX 2022
Giá xe BMW iX xDrive50 2022 vào khoảng 82.300 USD cộng với phí vận chuyên 995 USD tại Mỹ. Với việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022. Điều đó làm cho chiếc SUV điện đắt hơn đáng kể so với những chiếc xe tương đương.
Như X5 chạy bằng điện, có giá 59.400 USD. BMW iX 2022 vẫn có giá phải chăng hơn Tesla Model X (99.990 USD). Các tùy chọn như da (2.450 USD), Gói xử lý động (1.600 USD). Và một số tính năng an toàn chủ động làm tăng tổng giá có thể lên tới 98.000 USD. Nhưng những gì bạn nhận được với mức giá đó là một chiếc BMW không giống bất kỳ chiếc nào khác.
Thiết kế ngoại thất xe điện BMW iX 2022
Ngay từ ngoại hình, iX 2022 đã thể hiện sự khác biệt, BMW iX sở hữu bodykit cá tính với thiết kế hình đa giác, và tiếp tục với lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng của hãng. Nhưng nó thực sự phục vụ một mục đích chỉ làm mát.
Bên dưới là một hệ thống radar toàn dải mới. Có khả năng chiếu ở khoảng cách lên đến 985 feet. Lớp phủ bề mặt thông minh trên lưới tản nhiệt bảo vệ những phần quan trọng của công nghệ. Bằng năm lớp vật liệu có độ bền cao, bao gồm lớp phủ polyetylen ngăn ngừa trầy xước. Và thậm chí cung cấp đặc tính tự phục hồi.
Các cảm biến sẽ bổ trợ cho các hệ thống bao gồm: Hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ tránh người đi bộ, xe đạp hoặc các xe đột ngột xuất hiện.
Thân xe được làm từ những vật liệu tổng hợp như thép cường độ cao, nhôm, nhựa dẻo và CFRP (Carbon Fiber Reinforced Polymer Composites). Mẫu SUV chạy điện mới cũng sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái (ADAS) tiên tiến nhất như camera độ nét cao, radar hoặc cảm biến...
Hai bên thân xe nổi bật với những đường vân dập nổi tăng thêm sự khỏe khoắn, thể thao của chiếc xe. Tay nắm cửa dược thiết kế dạng phẳng. Thân xe bằng nhựa được gia cố bằng sợi carbon giúp xe giảm trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu.
Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau thông qua các bề mặt hình khối và các đường nét thiết kế sắc nét, tạo nên một thiết kế thân xe ấn tượng.
Khoang nội thất xe điện BMW iX 2022
Bên trong, cabin được thiết kế khá đơn giản. BMW nhấn mạnh vào phong cách trang trí, vật liệu cao cấp tạo cảm giác sang trọng.
Điểm nhấn ở nội thất là màn hình kép rộng, có thiết kế cong và nối liền nhau. Màn hình giải trí hỗ trợ 5G. Bảng điều khiển trung tâm ốp gỗ, có bộ điều khiển cảm ứng.
Màn hình thông tin giải trí có kích thước lớn 14.9 inch và màn hình kỹ thuật số 12.3 inch. Phần mềm cho phép tùy chỉnh menu, đồ họa và tích hợp Apple Carplay, Android Auto. Hệ thống âm thanh nổi Harman/ Kardon 18 loa là tiêu chuẩn và BMW sẽ cung cấp thêm tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 30 loa. Vô lăng hình lục giác. Ghế trước được chỉnh điện có tính năng sưởi ấm. BMW sử dụng chất liệu bằng pha lê để trang trí cần số, núm tròn điều khiển màn hình và nút chỉnh ghế.
BMW cung cấp tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh lớn với tính năng che nắng điện sắc và tùy chọn vải ghế dệt cho khách hàng có nhu cầu.
Không gian trong xe và khoang hành lý kích thước tương đương với dòng xe Crossover X5, X6, mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi cho người ngồi trên xe. Thiết kế nội thất của iX đơn giản nhưng hiện đại, tiện nghi và sang trọng với các tính năng công nghệ cao. Nội thất được sử dụng các vật liệu cao cấp và được BMW ví nội thất của iX như phòng chờ hạng thương gia.
Vô lăng hình lục giác tích hợp các chức năng đơn giản giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe, tài xế có thể quan sát màn hình thông tin dễ dàng hơn, khác biệt với các thiết kế thông thường hiện nay cùng màn hình hiển thị trên kính Head-Up tiên tiến.
Xe được trang bị hệ thống âm thanh đến từ Bowers & Wilkins Diamond Soundround với 30 loa cho tổng công suất lên tới 1.615W. Hệ thống sử dụng hai loa âm trầm trung tâm và hai loa siêu trầm dưới hàng ghế sau, nhưng đưa mọi thứ lên một đẳng cấp cao hơn, bằng cách bổ sung bộ rung âm trầm ở hàng ghế trước và 8 loa tích hợp trên tựa đầu trước và sau.
Động cơ vận hành xe điện BMW iX 2022
BMW cung cấp hai biến thể của EV khi ra mắt: xDrive40 và xDrive50.
- XDrive50 được cung cấp bởi gói pin lithium-ion 111,5 kilowatt giờ. Với công suất có thể sử dụng là 105,2 kWh.
- Trong khi kiểu xDrive40 sử dụng gói nhỏ hơn 76,6 kWh. Với hai động cơ điện – một động cơ được gắn trên mỗi trục. xDrive50 tạo ra công suất kết hợp là 516 mã lực và 564 pound-feet với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.
BMW ước tính iX 2022 sẽ có thể đạt được phạm vi khoảng 300 dặm. Nhưng EPA chưa xác nhận con số đó. Và việc sạc lại từ 10 đến 80% trên sạc nhanh DC với tốc độ lên đến 195 kilowatt chỉ mất 35 phút. Mất 4,6 giây để chiếc SUV chạy điện đạt tốc độ 60 dặm/giờ.
Với Gói xử lý động tùy chọn được trang bị, bộ chỉnh giữa cho cảm giác đặc biệt nhanh nhẹn. Vào cua với độ chính xác và nhanh chóng bất thường đối với một chiếc xe lớn như vậy. Cung cấp độ cuộn thân xe hạn chế và cảm giác lái được tăng cường nhưng chính xác. Bộ pin được phân bổ đều, gắn ở vị trí thấp tạo cho nó một trọng tâm tốt.
BMW iX được xây dựng trên nền tảng EV hoàn toàn mới của BMW. Pin của iX được sản xuất từ các loại vật liệu xanh, thân thiện với môi trường khác hoàn toàn so với các loại pin được làm từ kim loại như đa số pin ô tô trên thị trường.