Có nên lắp camera lùi không? Bảng giá camera lùi mới nhất 2022

Tư vấn - Đánh giá

Camera lùi là một trong những phụ kiện quan trọng giúp người lái có thể đậu đỗ hoặc lùi xe vào bãi giữ xe một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy, khi mua camera lùi nên chọn thương hiệu nào, giá camera lùi có đắt không? Mời bạn tham khảo bài viết.

 

Camera lùi là gì?
Camera lùi là gì?

 

Camera lùi là gì?

 

Camera lùi thực chất là một thiết bị ghi hình được gắn hoặc lắp phía sau đuôi xe để giúp người lái có thể quan sát phía sau đuôi xe dễ dàng và thuận tiện hơn. Và để thuận lợi và an toàn hơn nữa, chủ xe thường kết hợp camera lùi với một cảm biến lùi ở phía sau xe để tăng thêm tầm nhìn và tính an toàn cho xe. 

 

Camera lùi hiển thị trên màn hình
Camera lùi hiển thị trên màn hình

 

Không chỉ riêng những chiếc ô tô con hoặc xe ô tô gia đình mới lắp camera lùi mà ngay cả những chiếc ô tô tải, xe phân khối lớn đều trang bị cho mình một chiếc camera lùi vì tính tiện dụng của nó. 

 

Cấu tạo của camera lùi?

 

Cấu tạo của camera lùi
Cấu tạo của camera lùi

 

Một chiếc camera lùi hoàn chỉnh sẽ có cấu tạo bao gồm các chi tiết sau:

 

  • Mắt camera (ống kính rộng)
  • Thân camera
  • Giá treo camera
  • Đèn lùi
  • Màn hình hiển thị (nếu xe ô tô đã tích hợp sẵn màn hình tại đầu DVD hoặc gương chiếu hậu trong thì không cần lắp thêm màn hình hiển thị). 

 

Cấu tạo camera lùi chỉ đơn giản như vậy. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu đến công dụng và ưu điểm của việc lắp camera lùi trên xe nhé. 

 

Công dụng của Camera lùi?

 

Như ban đầu chúng ta đã đề cập, công dụng lớn nhất của Camera lùi là giúp ghi lại quang cảnh ở phía sau xe và chiếu lên màn hình hiển thị giúp người lái có thể quan sát được quang cảnh phía sau xe ô tô. Và đây là một số công dụng khác của Camera lùi:

 

  • Hạn chế điểm mù: Xung quanh xe ô tô có rất nhiều điểm mù mà người lái không thể quan sát hết được, điểm mù là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Chính vì thế, việc lắp một chiếc camera lùi phía sau để bao quát phía sau xe đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là việc hết sức cần thiết. 
  • Cảnh báo tai nạn, va chạm từ phía sau: Công dụng tiếp theo của camera lùi chính là hạn chế tai nạn hoặc va chạm từ phía sau xe giúp lái xe có đủ thời gian để xử lý, giảm thiểu thiệt hại gây ra cho xe của mình. Nếu lắp thêm cảm biến phía sau nó sẽ phát tín hiệu cảnh báo khi có chướng ngại vật đang tiến lại gần xe của bạn. 
  • Giúp lái xe có thể lùi xe an toàn hơn: Trong bãi xe có rất nhiều những mẫu xe ô tô đắt tiền và để đảm bảo cho việc lùi xe được an toàn không va chạm với xe khác hoặc va quẹt vào tường chủ xe nên lắp thêm cho “xế cưng” của mình một chiếc camera lùi ở phía sau để quá trình lùi xe vào bãi đỗ được an toàn hơn nhé. 
  • An toàn: Tất cả các công dụng của camera lùi  ở bên trên được tóm gọn lại trong 2 từ An Toàn, camera lùi sẽ giúp quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông được an toàn hơn. An toàn cho chính bạn và an toàn cho cả những người đang tham gia giao thông.

 

Camera lùi có bao nhiêu loại? Chọn loại nào tốt?

 

Camera lùi được phân chia từng loại theo công dụng, tính năng, mẫu mã và chất lượng. Hiện nay, trên thị trường camera lùi có khoảng 5 loại camera lùi khác nhau như: Camera lùi góc rộng, camera lùi hồng ngoại, camera lùi không dây tích hợp, camera lùi tích hợp và camera hành trình,...

 

Có bao nhiêu loại camera lùi trên thị trường?
Có bao nhiêu loại camera lùi trên thị trường?

 

Tuy nhiên, cơ bản người mua camera lùi thường chỉ quan tâm đến 2 dòng camera lùi loại thường và camera lùi AHD. Hai dòng camera này cơ bản khác nhau như sau: 

 

Camera lùi loại thường 

Camera lùi loại AHD

Chỉ quan sát được vào ban ngày 

Quan sát được ban ngày và ban đêm

Hình ảnh hơi mờ, không sắc nét

Hình ảnh HD / FULL HD

Góc quay không bao quát được hết đuôi xe

Góc quay 180 độ, bao quát gần hết đuôi xe

-

Camera tự lấy ánh sáng, tự chỉnh sáng

 

Bảng giá các loại camera lùi tốt nhất hiện nay

 

Các thương hiệu camera lùi được nhiều chủ xe lựa chọn có thể kể đến như: Vietmap,Sony, Xiaomi, Pioneer, Webvision. Cụ thể giá bán như sau: 

 

Thương hiệu

Giá tiền (vnd)

Camera lùi Vietmap VM-005 (PC7070)

~ 500.000

Camera lùi Xiaomi 70MAI Midrive RC03

~ 600.000

Camera lùi Vietmap VM3089H (hồng ngoại)

~ 850.000 

Camera lùi Pioneer

~ 1.000.000

Camera lùi chip Sony CCD

~ 1.200.000

Camera Xiaomi Yi Dashcam

~ 1.500.000

Camera lùi Webvision A69

~ 6.500.000

Camera lùi Webvision N93X

~ 7.000.000

 

Mua camera lùi ở đâu uy tín, chính hãng?

 

Anycar là một trong những địa chỉ bán camera lùi, camera hành trình, camera 360 độ uy tín cho xe ô tô, xe ô tô tải. Quý khách có nhu cầu mua Camera lùi có thể liên hệ trực tiếp với Anycar qua Hotline: 1800 6216 hoặc liên hệ qua Fanpage của Anycar trên Facebook.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN