4 Bước thay dầu nhớt ô tô tại nhà chủ xe nên biết

Tư vấn - Đánh giá

Theo hướng dẫn dưới đây được đội ngũ kỹ thuật của Anycar chia sẻ, chủ xe có thể chủ động thay dầu nhớt và lọc dầu tại nhà nhanh chóng.

 

 

Bước 1: Chuẩn bị

 

Bước 1: Chuẩn bị

 

Đầu tiên chủ xe cần trang bị đầy đủ các dụng cụ để thay dầu nhớt bao gồm: lục giác 8 ly. con đội, chìa khóa 17, cảo lọc dầu nhớt,... Tiến hành như sau:

 

  • Đội xe lên ở mức vừa phải đủ để thao tác, lưu ý để nhớt chảy xuống đúng chiều chủ xe cần đội xe ở bên cầm vô lăng (phía bên tài) vì nếu đội ngược dầu nhớt sẽ không chảy xuống được.

 

  • Trải tấm cát tông phía dưới để có thể chui vào gầm xe

 

  • Xác định vị trí của lọc dầu và ốc xả nhớt

 

  • Dùng lục giác 8 ly vặn ngược chiều kim đồng hồ ốc xả dầu nhớt, sau đó dùng tay xoay nhẹ để tháo ốc xả nhớt, sau đó xả nhớt ra.

 

Bước 2: Xả dầu nhớt cũ

 

Bước 2: Xả dầu nhớt cũ

 

  • Sử dụng xô, chậu chứa hứng dầu nhớt cũ chảy xuống

 

  • Vặn ốc xả nhớt vào vị trí cũ theo chiều thuận kim đồng hồ

 

  • Dùng cảo 3 chân chụp vào lọc nhớt và vặn tháo ra theo chiều ngược kim đồng hồ, để nhớt chảy ra ngoài

 

  • Tháo lọc nhớt khi nhớt chảy ra hết

 

  • Lắp lọc nhớt vào sau khi dầu nhớt cũ ráo bằng cách xoay theo chiều kim thuận đồng hồ. Để chắc ăn bạn nên sử dụng cảo 3 chân để siết chặt lại.

 

Bước 3: Châm dầu nhớt mới

 

Bước 3: Châm dầu nhớt mới

 

  • Hạ xe xuống

 

  • Mở nắp khu vực châm dầu nhớt và tiến hành châm dầu nhớt thích hợp cho xe

 

  • Đậy nắp lại và vặn chặt

 

Bước 4: Kiểm tra lại định mức

 

Bước 4: Kiểm tra lại định mức

 

Để kiểm tra dầu đã đủ hay chưa chủ xe tiến hành nổ máy để dầu nhớt bơm qua lọc nhớt mới vừa thay, việc cần nổ máy khoảng 30s cực kỳ quan trọng bởi khi chủ xe thay dầu và thay luôn lọc thì sẽ bị hụt dầu và việc nổ máy nhằm để nhớt chảy qua lọc. Cuối cùng là lấy que thử dầu kiểm tra lại định mức.

 

Lưu ý khi thay dầu nhớt ô tô tại nhà

 

Việc tiến hành thay dầu nhớt xe hơi tại nhà có thể rất đơn giản đối với nhiều người nhưng để tránh xảy ra sai sót hay sự cố ngoài ý muốn bạn nên lưu ý những điều sau đây.

 

Kiểm tra dầu nhớt thường xuyên

 

dùng que thăm dầu nhớt

 

Bất kỳ chiếc ô tô nào vận hành cũng cần dầu nhớt để bôi trơn động cơ và các chi tiết của xe. Đối với các dòng xe sang dùng dầu nhớt cao cấp thì thời gian vận hành lâu hơn, quãng đường đi cũng dài hơn và điều này đồng nghĩa việc lâu thay dầu nhớt hơn. Trong khi đó đối với các dòng xe phổ thông thì thông thường khi di chuyển từ 3.000 - 5.000 km/3 tháng thì chiếc ô tô nên tiến hành thay dầu nhớt 1 lần.

 

định mức thay nhớt

 

Theo nhiều người có kinh nghiệm bảo dưỡng xe hơi thì dầu nhớt không được cao hơn max khi động cơ nóng và không được thấp hơn min khi động cơ nguội. Dùng quy thăm để kiểm tra dầu, chủ xe có thể dựa vào màu sắc và mức độ để biết được dầu nhớt đã cũ hay chưa. Kiểm tra thấy dầu trên đầu que thăm có màu da cam thì nhớt còn tốt chưa cần thay, nếu màu đen thì đến lúc phải thay dầu.

 

Vẫn cần thay nhớt dù xe để lâu không hoạt động

 

Vẫn cần thay nhớt dù xe để lâu không hoạt động

 

Vốn dĩ dầu lưu giữ trong động cơ lâu ngày cũng sẽ bị xuống cấp theo thời gian vậy nên dù xe chạy ít hoặc không hoạt động thì chủ xe vẫn cần thay. Bên cạnh đó đừng quá nên dựa vào quy định của nhà sản xuất, cụ thể nhà sản xuất quy định thời gian tối đa sử dụng dầu nên khoảng dưới 1 năm nhưng trường hợp xe bạn sử dụng 1 năm vẫn chưa đạt mốc km theo quy định thì vẫn nên thay dầu động cơ để bảo vệ tốt cho xế cưng của mình nhé.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN