19 trường hợp cải tạo, độ xe ô tô được phép đăng kiểm

Thị trường ô tô

Theo quy định mới nhất của Bộ Giao Thông Vận Tải thì kể từ ngày 15/2/2024 sắp tới đây sẽ cho phép 19 trường hợp cải tạo, độ xê ô tô này được phép đăng kiểm mà không cần lập hồ sơ thiết kế, các chủ xe lưu ý như sau.

 

19 trường hợp cải tạo, độ xe ô tô được phép đăng kiểm
19 trường hợp cải tạo, độ xe ô tô được phép đăng kiểm

 

19 trường hợp cải tạo, độ xe ô tô được cho phép đăng kiểm theo quy định 2023

 

Trong 19 trường hợp được phép cải tạo, độ xe ô tô mà vẫn được duyệt đăng kiểm có 09 trường hợp thay đổi, cải tạo ô tô được cấp giấy kiểm định mà không cần nghiệm thu như sau: 

 

Trường hợp xe ô tô thay đổi cửa lên xuống ở khoang hành khách; Trường hợp xe lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp chắn bụi cho thùng chở hàng; Trường hợp xe thay đổi kết cấu thùng chở hàng mà không làm tăng kích thước thùng chở hàng; Trường hợp xe ô tô tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, khoang hành lý của xe bán tải; Trường hợp xe lắp thêm đèn sương mù dạng rời.

 

Trường hợp xe ô tô thay cụm đèn chiếu sáng phía trước xe, thay thế bóng đèn chiếu sáng cùng loại có công suất tiêu thụ điện tương đương với bóng tiêu chuẩn, thay đổi một số chi tiết và bộ phận thân vỏ; Trường hợp xe thay đổi kiểu dáng một số chi tiết trên xe như lưới tản nhiệt, cánh lướt gió, lắp thêm mui gió trên nóc cabin đối với ô tô tải, Trường hợp xe lắp thêm bậc bước lên xuống, trang trí ống xả, đai trang trí bảo hiểm đèn chiếu sáng cũng sẽ được đăng kiểm như bình thường.

 

Đăng kiểm ô tô nay đã thoáng hơn
Đăng kiểm ô tô nay đã thoáng hơn

 

Thêm trường hợp xe ô tô tải lắp thêm các thiết bị nâng hàng cũng sẽ được đăng kiểm nếu đã được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận an toàn. 

 

Mới đây, thông tư 43/2023 cũng đã bổ sung thêm 10 trường hợp cải tạo ô tô nhưng vẫn được phép đăng kiểm như sau: 

 

Trường hợp xe ô tô tập lái gắn thêm thiết bị liên kết phanh; Thay thế hoặc tháo dỡ nắp che thùng chở hàng, hành lý đối với xe bán tải; Trường hợp xe tải tự đổ và ô tô xitec nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, cải tạo trước tháng 11/2014 có nhu cầu tự nguyện cắt giảm thể tích thùng hàng; Thay thế hoặc tháo dỡ mui gió trên nóc cabin của ô tô đầu kéo; Cải tạo chỗ ngồi của khoang hành khách; Xe ô tô đầu kéo thay đổi cải tạo bơm, thùng dầu, hệ thống ống thủy lực.

 

Bên trên là 19 trường hợp cải tạo hoặc gọi theo các thợ sửa xe bên ngoài là độ xe ô tô nhưng vẫn được đăng kiểm như bình thường. Cốt lõi ở đây là các thay đổi trên xe ô tô nhưng không làm tăng kích thước xe hoặc làm ảnh hưởng đến các phương tiện cùng tham gia giao thông khác. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 0902262232 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 0902262232 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 0902262232 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN