Một số dụng cụ giúp bạn tự rửa xe ô tô tại nhà

Tư vấn - Đánh giá

Tự chăm sóc xế cưng của mình là một điều bất cứ lái xe nào cũng cảm thấy thú vị, trong đó rửa xe là một công việc khá đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện. Dưới đây, Anycar chia sẻ một số loại dụng cụ cần thiết mà bạn cần có để tự rửa xe tại nhà.

 

 

Phải lưu ý rằng nếu bạn dùng tùy tiện các loại nước rửa như xà bông, rửa chén có chất tẩy rửa cao hay khăn lau không được mềm sẽ không hiệu quả cho việc làm bóng xe mà ngược lại còn ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe. Do vậy, chủ xe cần trang bị cho mình bộ dụng cụ rửa xe ô tô chuyên dụng gồm 6 món đồ sau:

 

1. Dụng cụ vệ sinh cửa kính

 

Dụng cụ vệ sinh cửa kính

 

Việc chọn được một bộ vệ sinh kính xe chuyên dụng sẽ giúp bạn không quá cực nhọc với việc lau chùi bề mặt kính xe vì nó khá là tốn nhiều công sức. Loại máy này có khả năng hút sạch nước trên kính xe chứ không chỉ việc làm sạch kính không thôi.

 

2. Vòi xịt thông minh

 

Vòi xịt thông minh

 

Thực tế rằng có không ít người tận dụng vòi nước thường để xịt rửa bề mặt thân, gầm, bánh xe,... khi rửa ô tô tại nhà nhưng nếu chịu khó để ý kỹ bạn sẽ thấy không thể loại bỏ hết bụi bẩn và bùn đất bám trên ô tô do vòi nước không đủ áp lực, ngược lại còn gây tốn nước hơn.

 

Chiếc vòi xịt thông minh là sản phẩm tiện lợi giúp bạn giải quyết vấn đề đó, loại vòi này có thể đảm bảo tốc độ nước, tùy chỉnh tia nước phun phù hợp với nhu cầu rửa xe. Mọi ngóc ngách trên xe đều có thể được làm sạch giúp tiết kiệm công sức lau chùi vì áp lực nước có thể thay đổi theo ý muốn của người rửa. Tuy nhiên nếu bạn là người không quá thường xuyên rửa xe tại nhà thì cũng nên cân nhắc về việc mua vòi xịt thông minh nhé.

 

3. Máy hút bụi

 

Máy hút bụi

 

Khoang nội thất của ô tô là nơi chứa nhiều chi tiết nhỏ và khe hẹp nên các dụng cụ như khăn lau, chổi không thể đánh bay các bụi bẩn được. Máy hút bụi là công cụ hữu ích giải quyết tốt nhiệm vụ trong khoang xe và để thuận tiện hơn người sử dụng hiện nay có mẫu sản phẩm hút bụi mini nhỏ gọn, dễ lùa vào sàn xe hoặc khe ghế.

 

4. Khăn lau vải mềm

 

Khăn lau vải mềm

 

Có nhiều người thắc mắc tại sao khi rửa xe ô tô tại nhà lại xuất hiện các vết trầy xước thân xe và đó cũng là nguyên nhân do thói quen tận dụng lại quần, áo cũ hoặc các loại khăn cứng để lau, chùi xe.

 

Khăn lau thường tác động trực tiếp lên bề mặt sơn ngoại thất, vậy nên những chiếc khăn chuyên dụng, mịn, làm từ vải sợi mềm và có tính hút nước, không bị xù lông là gợi ý tốt nhất cho việc lau chùi sau khi rửa xe tại nhà.

 

5. Dùng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng

 

Dùng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng

 

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có thành phần làm sạch chất bám bẩn, loại bỏ các vết bẩn một cách nhanh chóng mà không làm tổn hại đến bề mặt sơn. Hiện nay, trên thị trường không thể thiếu các loại dung dịch này dành cho ô tô nên bạn dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán đồ xe ô tô chuyên dụng nhé.

 

6. Dùng xô có lót lưới lọc

 

Dùng xô có lót lưới lọc

 

Dụng cụ cần thiết cuối cùng chính là 2 chiếc xô lót miếng lưới bọc bụi bẩn ở đáy xô. Một chiếc dùng để hòa dung dịch tẩy rửa chuyên dụng với lượng nước nhất định, chiếc còn lại chứa nước sạch. Bạn cần nhúng khăn lau hoặc bọt biển vào xô nước vào xô mỗi khi sử dụng, sau đó giặt sạch chúng trước khi nhúng tiếp vào xô chứa dung dịch tẩy rửa và thực hiện lau lại lần nữa. Tưởng chừng rườm rà nhưng thực chất sẽ giúp bạn loại bỏ các hạt cát bám trên khăn hoặc miếng bọt biển, giúp bảo vệ bề mặt sơn xe sau mỗi thao tác lau chùi.

 

Những lưu ý khi tự rửa khoang máy ô tô tại nhà

 

Vệ sinh khoang máy ô tô thường được tiến hành 6 tháng/lần nhằm đảm bảo động cơ tản nhiệt tốt hơn, hoạt động bền hơn và tăng tuổi thọ. Nếu khoang máy nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt và khiến máy nóng rất nhanh. Dưới đây là những thao tác cơ bản giúp bạn tự làm sạch khoang động cơ:

 

  • Để động cơ nguội, loại bỏ rác: Phải chờ động cơ nguội hẳn mới bắt tay làm sạch và loại bỏ rác khỏi khoang động cơ. Nếu nhận thấy động cơ còn nóng, ấm, bạn mở nắp ca-pô và chờ khoảng 30 phút để tản bớt nhiệt.

 

  • Không để nước xâm nhập bộ phận điện: Sử dụng túi ni-lông, màng nhôm hoặc màng bọc che những bộ phận điện (bình ắc-quy, cầu chì, cổ hút gió,.. ). Bọc cẩn thận những vị trí này sẽ đảm bảo an toàn trong lúc bạn xịt nước trực tiếp vào khoang máy.

 

  • Trang bị kỹ năng xịt rửa khoang động cơ: Dùng vòi xịt phun thành chùm tiết diện rộng, nhẹ nhàng xịt vào khoang động cơ. Sau công đoạn làm ướt, bạn dùng bàn chải mềm, chổi sơn cọ từng chi tiết, ngóc ngách.

 

  • Làm khô động cơ: Sau khi làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ bên trong. Bạn dùng quạt, máy nén khí hoặc khăn bông làm khô các chi tiết bên trong khoang máy. Sau khi các chi tiết được lau khô, bạn cẩn thận tháo túi ni-lông, màng nhựa bọc bộ phận điện lúc đầu và dùng khăn lau kỹ các chi tiết này.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN