Top 10 xe bán ế nhất tháng 3/2020

Thị trường ô tô

Trong tháng 3 những cái tên đội sổ được điểm danh gồm Suzuki Ciaz, Suzuki Swift,...một số mẫu xe như Isuzu Dmax, Mitsubishi Pajero Sport đã được giảm giá khá sâu tuy nhiên doanh số vẫn chưa được cải thiện.

 

Trong tháng 3, những cái tên nằm trong top 10 xe bán ế nhất vẫn không có nhiều biến động so với tháng 2 theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Tháng vừa rồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu của thị trường cũng giảm theo nên nhiều nhà sản xuất đã giảm giá sâu các mẫu xe ế ẩm tuy nhiên tình hình vẫn không mấy khả quan. Sau đây là top 10 mẫu xe bán ế nhất tháng 3/2020.

 

1. Suzuki Ciaz : 0 chiếc 

 

Tháng vừa rồi Suzuki Ciaz có doanh thu 0 chiếc, đồng nghĩa với việc không có xe nào được giao đến tay khách hàng trong tháng vừa rồi. Suzuki Ciaz được trình làng tại thị trường Việt Nam với tham vọng cạnh tranh và giành thị phần trong phân khúc hạng B, đối đầu trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City,.. Tuy nhiên kể từ khi ra mắt, mẫu xe này luôn nằm trong các mẫu xe bán ế nhất với doanh số chỉ vài chiếc. Kết thúc quý 1, không có chiếc Suzuki Ciaz nào được giao đến tay khách hàng.

 

Suzuki Ciaz 2020

 

Theo các thông tin đồn đoán mới, Suzuki Ciaz bản facelift 2020 sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4 này theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện mẫu xe này đang được phân phối trên thị trường với mức giá niêm yết 499 triệu đồng.

 

2. Suzuki Swift : 1 chiếc

 

Tháng vừa rồi doanh số của Suzuki Swift chỉ đạt vỏn vẹn 1 chiếc, điều này cũng dễ hiểu vì tháng vừa rồi nhu cầu thị trường giảm do dịch bệnh, đồng thời mẫu xe hạng A cỡ nhỏ này phải đối đầu với những đối thủ nặng ký như Kia Morning, Hyundai i10, Toyota Wigo. So với cùng kỳ năm ngoái thì mẫu xe này giảm 97,7% (45 xe), tổng kết quý 1 đầu năm doanh số của Suzuki Ciaz chỉ đạt 2 chiếc.

 

Suzuki Swift 2020

 

Trên thị trường hiện nay mẫu xe này đang được phân phối với 3 phiên bản khác nhau là GLX, GLX Special và GL với mức giá lần lượt là 549 triệu đồng, 562 triệu đồng và 499 triệu đồng. 

 

3. Toyota Alphard : 4 chiếc

 

Toyota Alphard có doanh số 4 xe được giao tới tay khách hàng trong tháng 3, và lọt vào top 3 danh sách xe bán ế nhất. Trên thị trường, Toyota Alphard được định hình là dòng xe sang với không gian rộng rãi và thiết kế hầm hố, chính vì thế mức giá của mẫu xe này cũng không hề dễ tiếp cận. Đây cũng là lý do khiến cho mẫu xe này luôn nằm trong top các mẫu xe bán ế nhất từ khi ra mắt.

 

Toyota Alphard 2020

 

Kết thúc quý 1, mẫu xe này bán được 17 chiếc và doanh số cũng gần tương đương so với năm ngoái. Mẫu MPV hạng sang cỡ lớn này hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam với mức giá 4,038 tỷ đồng.

 

4. Honda Jazz : 7 chiếc

 

Trong tháng 3, doanh số của Honda Jazz đạt 7 chiếc và ghi nhận giảm 63% so với tháng trước (19 xe). Điều này cũng khiến cho mẫu xe tăng hạng chóng mặt trong danh sách các mẫu xe bán ế nhất tháng.

 

Honda Jazz 2020

 

Hiện mẫu xe hatchback này đang được phân phối trên thị trường Việt Nam với 3 phiên bản Jazz 1.5 V, Jazz 1.5 VX, Jazz 1.5 RS với các mức giá lần lượt là  544 triệu đồng, 594 triệu đồng, 624 triệu đồng.

 

5. Ford Tourneo : 13 chiếc

 

Ford Tourneo ghi nhận doanh số 13 chiếc trong tháng vừa rồi, ghi nhận giảm 66,6% so với tháng trước (39 xe). Mẫu xe này được định hình là xe thương thương mại vận chuyển, nhắm đến khách hàng là gia đình và doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên tại Việt Nam, mẫu xe MPV này không đạt được doanh số như kỳ vọng do mức giá bán cao hơn khá nhiều so với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander.

 

Toyota Fortuneo 2020

 

Tổng kết quý 1 đầu năm, mẫu xe này đạt doanh số 87 xe, hiện mẫu xe này đang được phân phối trên thị trường với hai phiên bản là Trend và Titanium với mức giá lần lượt là 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng.

 

6. Isuzu D-Max : 14 chiếc

 

Doanh số của Isuzu D-max đạt 14 chiếc trong tháng 3, tháng vừa rồi ghi nhận các ưu đãi lớn về giá khi mẫu xe này được các đại lý hạ giá bán từ 60 đến 140 triệu đồng tùy vào phiên bản. Theo đó, bản 1.9 AT LS được giảm giá nhiều nhất với mức giảm 140 triệu đồng, sau khi điều chỉnh giá mẫu xe này chỉ còn 600 triệu đồng, bản 1.9AT 4x4 Prestige được giảm 80 triệu đồng, mức giá sau ưu đãi chỉ còn 740 triệu đồng, và cuối cùng là bản 1.9MT LS, được giảm 60 triệu đồng xuống còn 590 triệu đồng.

 

Isuzu Dmax 2020

 

Tuy được giảm giá sâu nhưng doanh số của mẫu xe này vẫn không được cải thiện nhiều, chính vì thế vẫn chưa thể thoát khỏi bảng danh sách các xe bán ế nhất. Trong tháng 4 các khách hàng mua xe Isuzu D-Max vẫn nhận được các ưu đãi tương tự như tháng trước, với mức giá dao động từ 650 đến 820 triệu đồng.

 

7. Toyota Land Cruiser : 14 chiếc

 

Tháng vừa rồi Toyota Land Cruiser đạt doanh số 14 chiếc, bằng với Isuzu Dmax. Đây là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong bảng danh sách tuy nhiên tháng này Toyota Land Cruiser đã cải thiện khá đáng kể về thứ hạng.

 

Toyota Land Cruiser 2020

 

Mẫu xe này được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và khá hạn chế về số lượng, đây cũng là lý do khiến cho giá của mẫu xe này trở nên khó tiếp cận. Hiện Land Cruiser đang được bán trên thị trường với mức giá 3,983 tỷ đồng, tăng hơn 333 triệu đồng so với phiên bản trước.

 

8. Toyota Prado : 16 chiếc

 

Trong tháng 3, Toyota Prado có doanh số 16 chiếc, ghi nhận mức giảm 43% so với tháng trước. Tổng kết quý 1 đầu năm, mẫu xe này đạt 89 xe được giao đến tay khách hàng. Toyota Prado là mẫu xe SUV cỡ lớn cao cấp hạng trung, đối đầu trực tiếp với Ford Explorer, Mitsubishi Pajero.

 

Toyota Prado 2020

 

Từ khi ra mắt, doanh số của Toyota Prado không được như kỳ vọng do mức giá khá cao, mẫu xe này hiện đang được phân phối trên thị trường với giá niêm yết 2,34 tỷ đồng.

 

9. Mitsubishi Pajero Sport : 20 chiếc

 

Tháng vừa rồi Mitsubishi Pajero Sport đạt doanh số 20 chiếc, ghi nhận mức giảm 66% so với tháng trước (59 xe). Đây cũng là mẫu xe được giảm giá nhiều trong tháng vừa rồi với mức giảm tối đa lên tới 100 triệu đồng. Cụ thể, bản máy dầu 4x2 MT được giảm 92,5 triệu, bản 4x2 AT được giảm 72 triệu và bản máy xăng 4x2 AT Premium cũng được giảm 60 triệu đồng.

 

Mitsubishi Pajero Sport

 

Tuy có mức giảm giá khá đáng kể nhưng dường như mẫu xe này vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, một phần cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Mitsubishi Pajero Sport vẫn đang phải ngậm ngùi nằm trong danh sách các mẫu xe bán ế nhất tháng.

 

10. Toyota Avanza : 24 chiếc

 

Đứng cuối cùng trong danh sách là Toyota Avanza với doanh số 24 chiếc, ghi nhận mức giảm 27,7% so với tháng 2. Kết thúc quý 1 đầu năm, mẫu xe này đạt doanh số 94 chiếc. Hiện mẫu xe này đang bán khá chạy tại các thị trường Thái Lan, Indonesia,..Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì Toyota Avanza có doanh số khá ế ẩm, theo các nguồn tin mới thì Toyota Việt Nam đang có kế hoạch mang phiên bản 2020 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thay thế cho phiên bản hiện tại để cải thiện doanh số.

 

Toyota Avanza 2020

 

Hiện mẫu xe này đang được phân phối trên thị trường với 2 phiên bản gồm bản số sàn và số tự động, với mức giá niêm yết là 544 triệu và 612 triệu, đi kèm hai tùy chọn động cơ là 1.3 1NR-VE và 1.5L.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN