Thủ tục cầm xe ô tô ngân hàng

Thị trường ô tô

Xe ô tô là một tài sản có giá trị lớn vể mặt kinh tế mà các doanh nghiệp và người dùng hay sử dụng đem đi thế chấp hoặc cầm cố khi có nhu cầu. Hiện nay đã có nhiều ngân hàng và tổ chức tín dụng cho khách hàng vay tiền dựa trên việc cầm cố xe ô tô. Vậy thủ tục cầm xe ô tô ngân hàng là gì? Hồ sơ cần chuẩn bị như thế nào và chi phí lãi suất ra sao? Hãy cùng Anycar theo dõi thông tin chi tiết hơn qua bài viết sau đây. 

Thủ tục cầm xe ô tô ngân hàng

Thủ tục cầm xe ô tô ngân hàng

 

Các giấy tờ cần chuẩn bị

 

Khi bạn đến ngân hàng muốn vay bằng tài sản là xe ô tô, thì nhân viên của ngân hàng sẽ hướng dẫn đầy đủ các hồ sơ và thủ tục từ A đến Z để bạn làm theo. Hầu hết họ đều yêu cầu các giấy tờ sau khi muốn vay ô tô qua ngân hàng :

 

  • Hợp đồng mua/bán xe ô tô (đối với xe ô tô mới muốn mua trả góp).
  • Cà vẹt xe ô tô chính chủ (bản gốc).
  • Giấy đăng kiểm còn hạn sử dụng.
  • CMND/Thẻ căn cước của người vay.
  • Sổ hộ khẩu của người vay.
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc Giấy chứng nhận độc thân (bản gốc).
  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập như : bảng lương sao kê 6 tháng gần nhất, các hợp đồng kinh doanh,…

 

Thủ tục & quy trình

 

Thủ tục làm hồ sơ vay qua ngân hàng bằng tài sản thế chấp là xe ô tô (áp dụng tất cả các loại ôtô : xe hơi, xe tải, xe bán tải, xe du lịch, xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe đầu kéo v.v… ) như sau :

 

  • Bước 1 : Nộp bộ hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của từng ngân hàng.
  • Bước 2 : Bộ phận định giá sẽ tiến hành kiểm tra và định giá tài sản bổ sung vào bộ hồ sơ vay. (Khi đã có hồ sơ định giá, lúc này bạn sẽ biết được khoản duyệt vay của mình tối đa là bao nhiêu).
  • Bước 3 :  Ban lãnh đạo ngân hàng có trách nhiệm liên quan sẽ tiến hành duyệt hồ sơ vay.
  • Bước 4 : Nếu hồ sơ của bạn được duyệt nhân viên ngân hàng sẽ thông báo cho bạn các thủ tục công chứng và đăng bộ lên sở tư pháp thông báo tài sản đã thể chấp ở ngân hàng của họ (để tránh bạn mua bán/cầm cố cho các tiệm cầm đồ hoặc các ngân hàng khác).
  • Bước 5 : Tiến hành giải ngân theo quy định.
  • Bước 6 : Bạn có trách nhiệm đóng gốc và lãi đúng hạn hàng tháng cho ngân hàng, để tránh phát sinh nợ xấu.

 

Thời gian duyệt vay

 

Thông thường thời gian duyệt vay hồ sơ/trả kết quả của hầu hết ngân hàng đối với tài sản cầm cố là xe ô tô bạn sẽ mất khoảng từ 5 – 14 ngày là được nhận tiền giải ngân (nếu hồ sơ được duyệt).

 

Thủ tục cầm xe ô tô ngân hàng

Quy trình cầm xe ô tô ngân hàng 

 

Lãi suất áp dụng

 

Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng, mục đích vay, thời hạn trả gốc và lãi mà mỗi ngân hàng áp dụng chính sách lãi suất khác nhau.

 

Thông thường thì các ngân hàng áp mức lãi suất từ 10 – 16%/năm. Và sẽ có ngân hàng hỗ trợ miễn lãi suất trong một hoặc hai tháng đầu.

 

Ngân hàng hỗ trợ

 

Nếu muốn đem chiếc xe ô tô thế chấp qua ngân hàng bạn có thể tìm đến các ngân hàng sau để được hỗ trợ nhanh nhất với lãi suất thấp nhất hiện nay như : Techcombank, HD Bank, ACB, Dong A Bank, LienvietPost Bank, Vietcombank, TP Bank, VP Bank, VIB, Sacombank, MB Bank, Agribank…

 

Tùy vào mỗi thời điểm mà các ngân hàng có chính sách ưu đãi riêng dành cho khách vay. Và hầu hết các ngân hàng trên đều có thể giúp bạn vay với tài sản là xe ô tô đem đi thế chấp hoặc vay mua trả góp.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN