Ford Ecosport thường gặp những lỗi gì?

Giá xe Ford

Ford Ecosport là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại hình nhỏ gọn và khả năng vận hành ấn tượng. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng thường xuất hiện vài lỗi nhỏ sau một thời gian sử dụng và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe.

 

Một số lỗi thường gặp trên Ford EcoSport - 1

 

Lỗi hộp số

 

Lỗi này thường gặp ở trên những chiếc Ford EcoSport sản xuất trong giai đoạn từ năm 2014 – 2017. Mặc dù đã được hãng xe Mỹ cập nhật phần mềm điều khiển hộp số, tuy nhiên rất nhiều chủ xe tiếp tục phản ánh lỗi hộp số ly hợp kép PowerShift rằng trong quá trình sử dụng, người dùng thường gặp phải một số vấn đề như xe không bắt số, trượt côn, rung giật hay gặp khó khăn khi kiểm soát tốc độ.

Nhưng sau đó, Ford Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp khắc phục, sử dụng hộp số Selectshift mới trên những chiếc Ford EcoSport sau này và cho tới nay, chưa có khách hàng phản ánh gì về chất lượng của hộp số mới này.

 

Bên cạnh đó, một số chủ xe còn gặp phải hiện tượng vòng tua tăng lên bất thường từ 2.000 – 3.000 vòng/phút và bảng đồng hồ báo lỗi hộp số quá nhiệt “Transmission Overheating Stop Safely” hay nóng “Transmission Hot”.

 

Lỗi két tản nhiệt bị tắc

 

Dấu hiệu để nhận biết két tản nhiệt có bị tắc hay không đó là khi đồng hồ báo nhiệt độ trên xe tới 120 độ C và luôn giữ liên tục ở mức cao nhất, đặc biệt khi đi đường đèo, dốc hoặc tắc đường. Tuy nhiên, khi các xe gặp trường hợp này ban đầu đều được đoán là lỗi từ van hằng nhiệt. Nhưng sau khi khắc phục xe vẫn tiếp tục xảy ra lỗi tương tự mới phát hiện một số thanh tản nhiệt đã bị tắc, lúc này các chủ xe sẽ được bảo hành thay mới két nước do lỗi kỹ thuật của xe.

 

Một số lỗi thường gặp trên Ford EcoSport - 2

 

Đến nay, những chiếc Ford EcoSport sau đã không còn gặp hiện tượng trên. Tuy nhiên với những chủ nhân chưa gặp lỗi tắc két nước tản nhiệt cũng cần phải lưu tâm, đặc biệt khi đèn báo nhiệt độ động cơ tăng cao và cần kiểm tra khi nhiệt độ động cơ tăng bất thường.

 

Hệ thống chống trộm bị lỗi

 

Hầu hết các chìa khóa đều được mã hóa hoặc cài đặt đồng bộ cùng với xe Ford EcoSport. Hệ thống này có chức năng mã hóa chìa khóa xe của bạn có đúng hay không. Tuy nhiên, đôi khi hệ thống chống trộm bị nhầm lẫn khiến bạn không thể khởi động xe. Đối với những chiếc chìa khóa thông minh khi khởi động bằng nút bấm cũng xảy ra tình trạng tương tự. Do đó, để tránh trường hợp như thế này xảy ra, bạn nên thay thế pin của chìa khóa theo đúng định kỳ.

 

Lỗi đèn báo túi khí

 

Lỗi đèn báo túi khí là sự cố hiếm gặp, tuy nhiên sự cố này không đến từ túi khí mà đến từ giắc cắm nằm dưới gầm hai ghế trước bị lỏng. Đặc biệt hay gặp ở những gia đình có nhiều người lái xe hoặc xe Ford EcoSport kinh doanh dịch vụ cho thuê (thường xuyên thay đổi vị trí ghế ngồi).

 

Một số lỗi thường gặp trên Ford EcoSport - 3

 

Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần tháo giắc cắm ra và cắm lại. Tuy nhiên một số chủ xe có kinh nghiệm thì tìm cách đấu dây trực tiếp thay cho giắc cắm (vì thường hay báo lỗi túi khí).

 

Cần số chưa đúng vị trí

 

Khi bạn xoay chìa khóa, khởi động nhưng động cơ Ford EcoSport vẫn trơ ra, đèn trên bảng điều khiển không sáng hoặc không nhấp nháy thì nguyên nhân có thể là do vị trí cần số chưa đúng (chưa về vị trí P đối với hộp số tự động hoặc bạn đang cài số và không đạp côn đối với hộp số sàn). Với những xe khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hiện tượng này có thể là do bạn chưa đạp phanh.

 

Sự cố kỹ thuật

 

Nếu khởi động xe, máy vẫn nổ nhưng lại tắt ngay sau đó thì nhiều khả năng do những lỗi dưới đây gây ra:

 

Một số lỗi thường gặp trên Ford EcoSport - 4

 

Xe cạn nhiên liệu

 

Nếu xăng trong bình xe quá cạn thì động cơ sẽ nổ máy nhưng không có hiện tượng đốt cháy nên không thể tiếp tục hoạt động. Việc chạy xe đến mức cạn nhiên liệu vẫn thường xảy ra và nhiều người cho rằng nó bình thường nhưng thực ra lại vô cùng nguy hiểm vì khi ấy xăng và lọc xăng sẽ bị ảnh hưởng.

 

Rơ-le hoặc bơm xăng bị lỗi

 

Đây cũng là hiện tượng dẫn đến việc xe nổ máy nhưng động cơ không hoạt động. Đối với bơm xăng, xăng có tác dụng như chất làm mát. Do đó, khi bạn chạy xe ở tốc độ thấp thì bơm xăng sẽ hút vào thêm một lượng nhỏ không khí nữa khiến cho nó bị nóng lên và nhanh hỏng. Để kiểm soát vấn đề này, bạn có thể trang bị thêm đồng hồ áp suất nhiên liệu nhằm theo dõi việc động cơ có nhận được đủ nhiên liệu hay không.

 

Hệ thống hoặc kim phun nhiên liệu bị tắc

 

Một số lỗi thường gặp trên Ford EcoSport - 5

 

Hệ thống hoặc kim phun nhiên liệu bị tắc có thể dẫn đến việc nhiên liệu không xuống được động cơ. Lúc này tương tự như trường hợp cạn nhiên liệu, động cơ sẽ không thể hoạt động được. Nguyên nhân có thể là do bụi bẩn hoặc cặn lắng trong đường ống dẫn.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN