Lucid Air Sapphire 2023: Mẫu Sedan thể thao hạng sang hoàn toàn bằng điện

Tư vấn - Đánh giá

Lucid Group, Inc., thiết lập các tiêu chuẩn mới với xe điện có tầm xa nhất, sạc nhanh nhất trên thị trường với Lucid Air từng đoạt giải thưởng, đã giới thiệu Sapphire, thương hiệu hiệu suất cực cao mới của Lucid, dẫn đầu là Lucid Air Sapphire mới. - chiếc sedan thể thao hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.

 

 

Lucid Air Sapphire 2023: Xe ô tô điện sang trọng đầu tiên trên thế giới

 

Lucid Group, Inc. là một nhà sản xuất xe điện của Mỹ có trụ sở chính tại Newark, California. Lucid được thành lập vào năm 2007 dưới cái tên Atieva và ban đầu tập trung vào việc xây dựng pin và hệ truyền động xe điện cho các nhà sản xuất xe khác.

 

 

Giám đốc điều hành của Lucid và CTO, Peter Rawlinson, trước đây từng là VP của Kỹ thuật và Kỹ sư trưởng của mẫu xe Model S tại Tesla, Inc. Thương hiệu Lucid Motors được thay đổi vào tháng 10 năm 2016 và chính thức công bố ý định phát triển một chiếc xe sang trọng hoàn toàn bằng điện, hiệu suất cao.

 

 

Năm ngoái, Lucid đã làm rung chuyển thế giới với việc ra mắt Lucid Air, sự kết hợp của phạm vi vượt trội, hiệu quả, động lực lái vượt trội và không gian nội thất, được kích hoạt độc đáo bởi công nghệ nội thất.

 

 

Peter Rawlinson, Giám đốc điều hành kiêm CTO, Lucid Group cho biết. "Hôm nay, với sự ra đời của dòng Sapphire, chúng tôi thực hiện bước tiến hợp lý tiếp theo. Lucid Air Sapphire, là sản phẩm đầu tiên của Lucid mang tên Sapphire, được xây dựng dựa trên năng lực kỹ thuật của chúng tôi để nâng cao hiệu suất điện cho tiếp theo đẳng cấp. Sapphire đại diện cho đỉnh cao của hiệu suất điện; cuối cùng cũng đạt được hiệu suất mà tôi đã tìm kiếm bấy lâu nay. Sau quá trình phát triển miệt mài, tôi có thể xác nhận rằng Lucid Air Sapphire đã đạt được hiệu suất tốt và tôi tin rằng những tay lái sáng suốt nhất sẽ đồng ý."

 

 

Derek Jenkins, SVP của Thương hiệu và Thiết kế, Lucid Group cho biết: “Sapphire là hiện thân của sự sang trọng hiệu suất cực cao đối với Lucid. "Sapphire là một trong những loại đá quý có giá trị cao nhất, được đánh giá cao về độ sáng, màu sắc và độ cứng. Màu xanh dương Imperial từ lâu đã trở thành màu quốc gia trên thực tế cho các đội đua xe thể thao Mỹ tham gia các cuộc thi quốc tế. Như thương hiệu hiệu suất cực cao chuyên dụng của Lucid, Sapphire tham khảo lịch sử này đồng thời thiết lập các tiêu chuẩn mới về đổi mới và công nghệ. "

 

Xe ô tô điện Lucid Air Sapphire có công suất 1.200 mã lực

 

Xe được trang bị 3 động cơ điện (tương tự Model S Plaid) gồm hai mô-tơ ở trục sau và một mô-tơ ở trục trước, tổng sức mạnh hơn 1.200 mã lực. Lucid bổ sung thêm một động cơ điện thứ ba cho phép Air Sapphire đạt tốc độ 96 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, mẫu xe tăng tốc 0-160 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây và chạy được 1/4 dặm trong vòng chưa đầy 9 giây.

 

 

Rất nhiều nâng cấp khác đã được thực hiện cho Air Sapphire. Chẳng hạn, mẫu xe được trang bị phanh gốm carbon lớn theo tiêu chuẩn (không giống như Model S Plaid) và cũng có lò xo phía trước và phía sau cứng hơn, cài đặt bộ giảm chấn và điều chỉnh độc đáo cho ABS, kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định và tay lái trợ lực điện.

 

 

Bộ vành mới 20 inch phía trước và 21 inch phía sau cũng được phát triển cho chiếc xe. Air Sapphire dùng lốp Michelin Pilot Sport 4S 265/35 phía trước và 295/30 phía sau. Bộ đĩa che bên ngoài cũng làm bằng sợi carbon.

 

 

Lucid cũng đang giới thiệu khả năng vectơ mô-men xoắn tiên tiến trên Air Sapphire. Cụ thể, động cơ điện phía sau có thể cung cấp mô-men xoắn cho các bánh xe theo các hướng ngược nhau để thúc đẩy sự ổn định khi rẽ hoặc chuyển hướng.

 

 

Ở những góc hẹp, hệ thống có thể áp dụng phanh tái tạo cho bánh xe bên trong đồng thời cung cấp lực cho bánh xe bên ngoài, đồng thời cải thiện khả năng quay. Xe có thêm cánh gió carbon để tăng lực ép, đồng thời có thêm màu ngoại thất mới Sapphire Blue.

 

 

Khoang lái Lucid Air Sapphire mang tông màu tối nhưng hiện đại với dải màn hình cong cực rộng, ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng mới với nhiều lớp đệm và bọc da đen với đường chỉ khâu tương phản màu đen Alcantara và Sapphire Blue. Tựa đầu cũng có logo bánh răng Lucid in nổi trong khi vô-lăng và cấu trúc mui trên được hoàn thiện bằng Alcantara.

 

Air Sapphire sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, bắt đầu từ 249.000 USD ở Mỹ và 325.000 USD ở Canada.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN