Các hãng xe ô tô nổi tiếng của Mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam

Tư vấn - Đánh giá

Những hãng xe danh tiếng thể hiện độ phủ sóng cũng như sự nhận diện thương hiệu đặc trưng của họ qua logo của hãng, bởi chúng đều có những ý nghĩa và quá trình ra đời thực sự thú vị. Các hãng xe Mỹ cũng không ngoại lệ, dưới đây Anycar gửi đến bạn logo của 10 hãng xe danh tiếng nhất tại Mỹ và ý nghĩa của chúng.

 

Các hãng xe ô tô nổi tiếng của Mỹ tại Việt Nam

 

Các hãng xe ô tô nổi tiếng của Mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam có thể kể đến như: Ford, Buick, Chevrolet, GMC, Cadillac, Jeep, Infinity, Tesla, Dodge. 

 

Buick

 

Buick là hãng xe của Mỹ, do David Dunbar Buick thành lập vào năm 1903 tại Detroit.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 1

 

Logo của hãng này là 3 chiếc khiên đặt liền nhau đặt trong một vòng tròn. Ý tưởng của biểu tượng xuất phát từ huy hiệu của dòng họ Buick (có xuất thân từ Scotland): chiếc khiên màu đỏ, có đường chéo màu xanh da trời. Sau nhiều lần thay đổi, logo đã được đơn giản hóa còn 3 chiếc khiên như hiện nay.

 

Cadillac

 

Cadillac chỉ đứng thứ 2 ở Hoa Kỳ, sau GM. Hãng xe này được thành lập tại Mỹ vào năm 1902, và được đặt theo tên của một nhà thám hiểm Pháp đã lập lên thành phố Detroit - ông Antoine de la Mothe Cadillac.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 2

 

Logo của hãng cũng được thiết kế dựa theo huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac. Được xem là ”biểu tượng của sự tuyệt hảo” và sau một số lần thay đổi, logo hiện nay là cách điệu hình ảnh vương miện nhỏ ở phía trên, huy hiệu của dòng họ Cadillac nằm ở chính giữa, và bao quanh là vòng nguyệt quế.

 

Chevrolet

 

Chevrolet là hãng xe Mỹ thành lập từ năm 1911 và đặt theo tên của một trong số các nhà đồng sáng lập Louis Chevrolet. Được gọi với cái tên thân mật là Chevy, đây là bộ phận quan trọng của thương hiệu General Motors tại Mỹ.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 3

 

Người sáng lập Louis Chevrolet thì cho rằng biểu tượng gần giống chữ thập của hãng xe lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn mà ông lưu trú trong một chuyến thăm Paris vào năm 1908. Nhưng vợ ông thì lại nhớ rằng logo này dựa trên một mẫu thiết kế đẹp mà ông đã phát hiện trong một mẫu quảng cáo trên báo.

 

Chrysler

 

Chrysler đặt theo tên nhà đồng sáng lập Walter P. Chrysler. Thành lập từ năm 1925, đây là một trong số nhóm Big Three – ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hoa Kỳ. Văn phòng chính tại Auburn Hills, Michigan, một hãng sản xuất ô tô của Mỹ. Công ty mẹ thì có trụ sở tại London, nước Anh.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 4

 

Logo của hãng thay đổi nhiều lần khi đổi chủ sở hữu, và hiện tại đã lấy logo như hình trên.

 

Ford

 

Hãng xe này được Henry Ford thành lập năm 1903 tại Mỹ. Hãng có nhiều mẫu xe rất phổ biến tại thị trường Việt Nam như Ford Ranger, Ford Explorer, Ford Everest, Ford Focus...

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 5

 

Logo bao gồm hai hình elip đồng tâm với tên thương hiệu Ford được cách điệu đẹp mắt nổi bật trên nền xanh lam và Logo này được Ford lựa chọn từ năm 2003 và sử dụng cho đến tận bây giờ.

 

GMC

 

GMC tên đầy đủ là General Motor Corporation, là thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Mỹ. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1908, nhưng do khủng hoảng tài chính, đã bị phá sản năm 2009. GMC (mới) hiện nay được thành lập trên cơ sở mua lại nhiều tài sản của tập đoàn General Motor (cũ), với những nhãn xe nổi tiếng như: Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, GM Daewoo, Holden, Hummer…

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 6

 

Tại thị trường Bắc Mỹ, GMC dường như là một trong những đại lý của Buick (một hãng xe hơi khác) và cho phép đại lý này cung cấp cùng một lúc cả xe tải lẫn xe hơi đa dụng cao cấp.

 

Logo của GMC có lẽ thuộc diện đơn giản nhất trong số các nhãn xe hơi nổi tiếng chủ yếu để khẳng định thương hiệu và phân biệt với các dòng xe khác trong cùng một tập đoàn. Đó chỉ là chữ GMC màu đỏ, được viết hoa khá cứng cỏi, và đơn giản.

 

Jeep

 

Jeep là một thương hiệu xe ô tô có danh tiếng của Mỹ từ năm 1941, nhãn hiệu thuộc công ty Chrysler Group LLC. Sản phẩm của hãng phổ biến là dòng xe Jeep dẫn động 4 bánh, sử dụng cho quân sự trong thế chiến thứ II và qua các thước phim ảnh về chiến tranh ở Việt cũng xuất hiện các mẫu xe này.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 7

 

Logo của hiệu xe này cũng chỉ đơn giản là chữ Jeep viết thường.

 

Infiniti

 

Infiniti là hãng xe cao cấp thuộc sở hữu của Nissan được thành lập với mục đích phục vụ cho nhu cầu của những cá nhân sang trọng và mong muốn sở hữu một dòng xe cao cấp hơn nữa của hãng.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 8

 

Với cách đi đúng đường, Infiniti đang theo đuổi cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng khác như Lexus, Audi, BMW về sự phổ biến và được công nhận. Tại Việt Nam Infiniti là một trong các hãng xe ô tô nổi bật trong phân khúc xe hạng sang.

 

Logo của xe hàm chứa nhiều ý nghĩa thiết thực tượng trưng một con đường cao tốc không điểm dừng, điều này thể hiện tham vọng vươn lên không ngừng nghĩ trên thương trường của hãng xe, đồng thời từ Infiniti cũng có nghĩa là vô cực.

 

Tesla

 

Tesla Motors là một trong các hãng xe ô tô của Mỹ, là hãng xe nào cũng mơ ước có được bao gồm sự thành công, trở thành một gã khổng lồ và được hàng triệu người ngưỡng mộ. Và có thể trong tương lai dòng xe điện vốn lạ lẫm với đa phần người dùng Việt sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên đường phố Việt Nam.

 

Logo các hãng xe ô tô của Mỹ nổi tiếng trên thế giới - 8

 

Logo của Tesla là tượng trưng cho mặt cắt ngang của động cơ điện trong xe, cũng là một cách cách điệu giống với chữ X trong SpaceX chính là đường bay của tên lửa vậy. Logo hãng xe này được thiết kế bởi RO-Studio, một công ty thiết kế tại New Jersey.

 

Dodge

 

Dodge là một trong các hãng xe ô tô của Mỹ đặc biệt chú trọng vào hiệu suất. Thương hiệu xe này được sản xuất bởi FCA US LLC (trước đây gọi là Fiat Chrysler Group LLC), có trụ sở tại Pontiac, Michigan, Hoa Kỳ.

 

Logo các hãng xe của Mỹ nổi tiếng trên thế giới -9

 

Ngày nay, Dodge là một phân nhánh của DaimlerChrysler, kết quả của sự sáp nhập giữa công ty Daimler của Đức (chủ sở hữu của Mercedes-Benz) và Chrysler. Dòng sản phẩm của công ty này gồm đủ thể loại từ xe tải lớn nhỏ và xe thể thao đa dụng SUV cho tới những mẫu xe coupe và sedan cao cấp.

 

Logo Dodge có biểu tượng đơn giản và thanh lịch bao gồm nhiều sắc thái bạc và đỏ. Hai tông màu bạc đại diện cho sự vĩ đại, phẩm giá và tinh tế, trong khi hai sọc đỏ nghiêng tượng trưng cho niềm đam mê và hứng thú. Trên cùng của logo là lá cờ Ý. Ngay dưới lá cờ là tấm khiên vàng, màu của tỉnh Modena, Ý.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN