Kinh nghiệm sử dụng xe ô tô để khi bán lại không bị ép giá, chịu lỗ

Tư vấn - Đánh giá

Sở hữu một chiếc xe ô tô đối với người tiêu dùng Việt Nam là một vấn đề không đơn giản bởi đây là một loại tài sản lớn và mắc tiền, chính vì thế khi mua về bạn cần phải sử dụng đúng cách để có thể bán lại được giá cao mỗi khi có nhu cầu, bài viết hôm nay Anycar xin chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ô tô khi bán lại không bị ép giá và chịu lỗ. 

 

 

1. Tuân thủ quy định bảo trì và bảo dưỡng

 

 

Để có thể bán lại xe với giá cao bạn cần phải tuân thủ theo đúng quy định bảo trì và bảo dưỡng mà nhà sản xuất khuyến cáo. Bạn cần phải biết cách chăm sóc xe đúng cách khi xe có bất cứ trục trặc gì liên quan đến khả năng vận hành hoặc những vấn đề đơn giản như việc đèn cảnh báo hoạt động bất thường, nếu xe gặp trục trặc về vấn đề gì mà bạn không nắm rõ thì cần phải hỏi ngay ý kiến của những chuyên gia chăm sóc xe để kịp thời xử lý. 

 

Trong quá trình sử dụng xe ô tô, chủ xe không nên tiếc rẻ những phụ kiện đã quá tuổi và không còn sử dụng tốt nữa, nếu phát hiện bất cứ phụ tùng nào có dấu hiệu bất thường bạn nên thay thế ngay để tránh việc những phụ tùng hư hỏng này gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe. 

 

Khi quyết định thay mới, bạn cần phải lựa chọn những cửa hàng uy tín và chất lượng để mua những phụ tùng chính hãng, chất lượng cao. 

 

2. Bảo dưỡng xong nhớ lưu lại hóa đơn 

 

Nhiều người có thói quen vứt bỏ hóa đơn bảo dưỡng ngay khi bước ra khỏi trung tâm bảo dưỡng và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến việc mua bán xe về sau vì người mua xe chắc chắn sẽ hỏi bạn về lịch sử bảo dưỡng xe ô tô và khi bạn không có hóa đơn họ sẽ đánh giá rằng bạn che giấu lỗi của xe và ép giá khi thương lượng. 

 

Chính vì thế, mỗi lần đưa xe đi bảo dưỡng bạn nên yêu cầu nhân viên bảo dưỡng ghi chép đầy đủ về những dịch vụ bảo dưỡng, thay thế phụ tùng nào và chi tiết số kilomet đã sử dụng, bên cạnh đó các loại hóa đơn như hóa đơn mua phụ tùng, sản phẩm chăm sóc xe hoặc hóa đơn tân trang xe bạn cũng cần phải lưu lại để giúp xe bán được giá hơn nhé. 

 

3. Lái xe an toàn và cẩn thận 

 

 

Yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng trong việc xe bán lại có được giá hay không, xe càng ít vết trầy xước, ngoại thất không bị móp méo sẽ gây thiện cảm ngay cho người mua khi kiểm tra xe bởi đây là một trong những yếu tố cho thấy bạn là người lái xe cẩn thận, yêu xe và chăm sóc xe kỹ lưỡng. 

Đừng lo về việc người mua sẽ nghĩ bạn tân trang lại xe trước khi bán cho họ bởi một chiếc xe được chăm sóc kỹ lưỡng sẽ không giống với một chiếc xe hư hỏng được tân trang lại bởi các mối kết nối khi tân trang lại xe sẽ rất lỏng lẻo không chắc chắn như một chiếc xe ít sửa chữa và tháo lắp. Các chi tiết tân trang như sơn xe cũng sẽ xuất hiện một số chi tiết cho thấy chủ xe củ có chăm sóc tốt  không hay là đã mang xe đi sơn lại để bán được giá hơn. 

 

4. Hãy thường xuyên chăm sóc và vệ sinh xe 

 

 

Một chiếc xe thường xuyên được mang ra vệ sinh và chăm sóc sẽ gián tiếp nói lên người chủ đó rất yêu quý chiếc xe của mình. Đồng thời việc vệ sinh xe thường xuyên cũng sẽ giúp cho “xế cưng” của mình giảm bớt đi sự ăn mòn các chi tiết theo thời gian và tăng tuổi thọ cho xe. 

 

Tuy nhiên, khi vệ sinh xe bạn nên lưu ý việc sử dụng hóa chất tẩy rửa, nếu có sử dụng bạn cần phải mua hóa chất ở những nơi uy tín và đảm bảo rằng khi sử dụng sẽ không ảnh hưởng đến chất liệu của xe. 

 

Đối với ngoại thất, những ngày rảnh rỗi bạn có thể tự đánh bóng ngoại thất xe và phủ một lớp chống oxy hóa để sơn xe được bền và đẹp theo thời gian, nên nhớ ngoại thất sẽ quyết định xem người mua có tiếp tục muốn xem xe của bạn hay không bởi đây là chi tiết đập vào mắt họ đầu tiên. 

 

Nội thất xe cũng là một trong những vị trí cần phải thường xuyên tẩy rửa và lau chùi, hạn chế để khoang nội thất bám mùi ẩm mốc hoặc điều hòa tỏa ra mùi hôi khó chịu gây ác cảm cho người mua. 

 

5. Chăm sóc lốp xe thường xuyên 

 

 

Nếu người mua phát hiện lốp xe của bạn xuất hiện các hiện tượng như phù, nứt, mòn họ sẽ trả giá chiếc xe đó xuống từ 10 - 40 triệu đồng và đây là bộ phận dễ bị người mua ép giá nhất. Vì vậy, để xe bán được giá hơn bạn nên chăm sóc lốp xe của mình thật kỹ nhé hãy thường xuyên đổi bánh cho nhau để tăng hiệu suất hoạt động của xe lên cao nhất có thể. 

 

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc và bơm lốp xe bạn nên tuân thủ theo quy định về áp suất mà hãng xe đã khuyến cáo cho bạn. Trong quá trình sử dụng xe bạn cũng cần phải lái xe cẩn thận, hạn chế tối đa việc phanh gấp và di chuyển vào đường gồ ghề gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN