Hyundai Stargazer 2022 – 2023: MPV 7 chỗ phổ thông sẽ ra mắt tháng 10 này

Giá xe Hyundai

Hyundai Stargazer là chiếc xe Hàn đầu tiên tại Việt Nam góp mặt vào phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Stargazer mang đến sự mới lạ, hiện đại trong lối thiết kế. Xe trang bị nhiều tính năng tiện nghi, công nghệ an toàn, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản.

 

Phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam đang trở lên sôi động hơn bao giờ hết khi sắp có sự xuất hiện của loạt tân binh Hyundai Stargazer, Kia Carens và Honda BR-V. Trong đó, Hyundai Stargazer và Kia Carens nhận được sự quan tâm đặc biệt vì nguồn gốc xe Hàn, vốn có truyền thống định giá tốt, kiểu dáng bắt mắt và danh sách trang bị ấn tượng.

 

Hyundai-Stargazer-2022-2023-2

 

Hyundai Stargazer dự kiến ra mắt trong tháng 10 này

 

Mới đây, hình ảnh và video về một chiếc Hyundai Stargazer tại Việt Nam đã bị rò rỉ. Đồng thời, TC Motor đã đưa ra thông báo về lịch ra mắt mẫu MPV mới Hyundai Stargazer. Theo đó, trong đoạn video công bố, thành viên mới nhà Hyundai sẽ có màn chào sân dự kiến vào hồi 10 giờ sáng ngày 20/10/2022.

 

Đến nay, nhiều nhân viên tư vấn của Hyundai đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Stargazer. Giá khởi điểm của Hyundai Stargazer tại Indonesia là 16.225 USD. Giá bán tại Việt Nam và thông tin từng phiên bản chưa được tiết lộ.

 

Trước đó, mẫu xe này cũng nhiều lần bị bắt gặp chạy thử trên đường cùng với ngoại hình ngụy trang cẩn thận.

 

Hyundai-Stargazer-2022-2023-3

 

Nằm chung phân khúc Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Suzuki Ertiga/XL7 và Toyota Avanza Premio/Veloz Cross, Hyundai Stargazer không quá khác biệt về kích thước, với chiều dài 4.460 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.695 mm và trục cơ sở 2.780 mm.

 

Tuy vậy, ngoại hình của xe hoàn toàn không giống bất cứ đối thủ nào trong phân khúc nhờ hơi hướm tương lai mượn từ "đàn anh" Staria. Theo tư vấn hàng, toàn bộ đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Đèn sương mù halogen. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện cùng bộ mâm 17 inch.

 

 

Bên trong khoang cabin, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 8 inch, màn hình đa thông tin 3,5 hoặc 4,2 inch trên cụm đồng hồ, dàn âm thanh 4-6 loa và sạc không dây. Một số tính năng khác được tư vấn bán hàng hé lộ có thể kể đến cốp điện, đèn trang trí nội thất, điều hoà tự động, ghế bọc da, chìa khoá thông minh hay khởi động nút bấm.

 

Hyundai Stargazer có cấu hình 7 chỗ ngồi tiêu chuẩn, trong khi ở thị trường Indonesia còn có thêm tuỳ chọn 6 chỗ ngồi với hàng ghế 2 tách rời dạng thương gia. Điều hoà cho hàng ghế sau gắn trên trần xe giống như các mẫu MPV phổ thông cùng phân khúc.

 

 

Tại Indonesea, xe có 4 phiên bản. Bản cao nhất trang bị đủ hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, ga tự động, camera lùi, cảm biến sau, cảnh báo ra vào hàng ghế sau, 6 túi khí và gói công nghệ an toàn cao cấp Hyundai SmartSense, gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau.

 

Tại Indonesia, động cơ chiếc MPV sử dụng là loại 1.5L 4 xi lanh giống Creta với công suất 114 mã lực, mô men xoắn 144 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp/CVT tự động và dẫn động cầu trước.

 

 

Ưu nhược điểm Hyundai Stargazer

 

Hyundai Stargazer 2022 – 2023 về Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

 

Ưu điểm

 

  • Thiết kế “One Curve Gesture” độc đáo
  • Khoang nội thất tiện nghi
  • Hệ thống an toàn hiện đại

 

Nhược điểm

 

  • Chưa có phanh tay điện tử

 

Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander

 

 

Trong phân khúc MPV 7 chỗ hạng B, Mitsubishi Xpander đang giữ “ngôi vua” doanh số, vượt lên cả Toyota Innova. Tuy nhiên vị trí này cũng đang chịu áp lực cạnh tranh từ rất nhiều bên, chắc chắn trong đó có Hyundai Stargazer.

 

Về mặt kích thước Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander tương đương nhau. Nhưng xét kỹ, chiều dài của mẫu Hyundai tuy ngắn hơn nhưng trục cơ sở lại dài hơn Xpander. Thiết kế Stargazer có phần tròn trịa và mềm mại. Còn Xpander gân guốc, cá tính.

 

Cả 2 đều sở hữu khoang nội thất rộng rãi đủ dùng. Trang bị tiện nghi không quá chênh lệch song mẫu xe Mitsubishi nhỉnh hơn khi có phanh tay điện tử. Khối động cơ của Stargazer và Xpander cũng cùng dung tích, sức mạnh ngang ngửa. Còn về hệ thống an toàn thì Hyundai Stargazer vượt trội hơn hẳn.

 

Hyundai Stargazer và Toyota Veloz Cross

 

Toyota Veloz Cross là một đối thủ mạnh khi Hyundai Stargazer về Việt Nam. Cả 2 có chung một ưu điểm nổi bật đó là sở hữu hệ thống an toàn hiện đại bậc nhất phân khúc với nhiều tính năng nâng cao.

 

Về thiết kế, Hyundai Stargazer hướng đến phong cách tối giản, đậm chất tương lai. Còn Toyota Veloz Cross mang dáng hình mạnh mẽ, hầm hố. Nội thất bên trong của cả 2 mẫu MPV này đều rộng rãi đủ dùng. Tuy nhiên, Toyota Veloz được đánh giá cao hơn vì sở hữu “những chiếc ghế thú vị” với chế độ gập sofa.

 

Hyundai Stargazer và Toyota Veloz Cross sở hữu khối động cơ ngang nhau. Stargazer thuộc hãng xe của Hàn, nổi tiếng với kiểu dáng mới lạ, tiện nghi phong phú. Tuy Veloz là mẫu xe của Nhật nhưng bản nâng cấp mới nhất đã phá vỡ định kiến của người dùng nhờ sự “lột xác” mới mẻ

 

Có nên mua Hyundai Stargazer 2022 - 2023?

 

 

Hyundai Stargazer tạo ấn tượng mạnh với nhiều điểm nhấn nổi bật so với mặt bằng chung phân khúc MPV 7 chỗ hạng B. Một số người dự đoán khi về Việt Nam giá bán Stargazer sẽ dưới 700 triệu, thậm chí nằm trong nhóm ô tô dưới 600 triệu để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Corss, Suzuki XL7… Đánh giá một cách toàn diện, Hyundai Stargazer là một mẫu xe rất đáng để trông đợi.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN