Giữa Honda City và Toyota Vios nên mua xe ô tô cũ nào?

Giá xe ô tô cũ

Hiện này khá nhiều khách hàng tìm hiểu về 2 mẫu xe ô tô cũ là Toyota Vios và Honda City, nhiều người thích thiết kế của 2 chiếc xe này nhưng đang phân vân về chi phí sử dụng cũng như ưu nhược điểm của nó. Anycar sẽ giải đáp những thắc mắc này giúp khách hàng có cơ sở để đưa ra quyết định mua xe ô tô cũ sáng suốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

 

 

Honda City và Toyota Vios là 2 mẫu xe mang nhiều giá trị đối lập bên trong vì mỗi nhà sản xuất và mỗi chiếc xe đều có những giá trị riêng cốt lõi cho mình. Toyota Vios có sự bề bỉ và ít hỏng hóc hơn chính vì thế giá trị bán lại của xe này nhỉnh hơn Honda City còn khi nói về chi phí sử dụng 2 mẫu xe này có chi phí nhiên liệu không chênh lệch nhiều.

 

Dù không phải là xuất sắc trong phân khúc về giá bán, trang bị hay về thiết kế mà Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Vì mẫu xe này sở hữu độ ổn định của sản phẩm, tính thanh khoản cao và thiết kế trung tính tức dễ dàng bán và giữ giá khi bán lại.

 

Trong khi đó Honda City chỉ mắc mỗi khuyết điểm là không gian xe hơi chật chội hơn đôi chút so với đối thủ, ngoài ra Honda City cũ có nhiều trang bị và thiết kế thể thao hơn cho khả năng vận hành mạnh mẽ và cảm giác lái thú vị. Với mẫu xe mới thì có thể Honda City kén khách hơn do triết lý của sản phầm tuy nhiên việc bán xe ô tô cũ Honda City được nhiều người dùng chú ý đến hơn do những người trẻ muốn khẳng định cá tính hay muốn chọn 1 chiếc xe thú vị. Ngược lại với Toyota Vios là mẫu xe thiên về những người trung tuổi hơn quan tâm đến giá trị bán lại cũng như tính thực dụng của chiếc xe này.

 

 

Độ tuổi của bạn còn trẻ và khi đã thích thiết kế của Honda City thì bạn nên cân nhắc nhiều hơn mẫu xe của Honda, như đã nêu trên chi phí sử dụng không quá chênh lệch nhau quá nhiều vậy tại sao bạn yêu thích nó, nó mang lại cảm giác cầm lái hơn so với đối thủ thì tại sao không chọn.

 

Ưu điểm của xe Honda City cũ

 

Thiết kế thể thao, trẻ trung, bền dáng

 

Honda City cũ nắm một điểm mạnh chính là đến tận 2013 mẫu xe này mới xuất xưởng tại thị trường Việt Nam chính vì vậy dù là đời những đời Honda City cũ đã qua sử dụng mà trước đây từng phân phối chính thức tại thị trường Việt thì hầu hết xe vẫn còn như mới, đẹp, khá thời trang và không có cảm giác quá cũ hay lỗi thời. Đôi lúc thiết kế nhẹ nhàng, thể thao của Honda City lại phù hợp với đa phần người dùng Việt và môi trường sử dụng cũng đa dạng hơn. Tuy không quá thể thao như các đàn anh đi của mình như Honda Civic nhưng Honda City vẫn khá chất trong thị trường mua bán xe ô tô cũ hiện nay.

 

 

Nội thất thoáng thiết kế hợp lý với nhu cầu người dùng

 

Không gian nội thất của Honda City dù là sedan hạng B nhưng lại rất rộng hơn nhiều mẫu sedan hạng C, trong đó có một số người mua xe Mazda 3 than phiền nội thất mẫu xe này còn nhỏ hơn cả Honda City. Cụ thể là điều đáng khen đầu tiên chính là phần đuôi của Honda City được nâng cao hơn các xe khác đi cùng thiết kế liên thông với ghế hành khách đã giúp tăng tối đa diện tích trống cho cốp sau giúp cốp sau của Honda City rất rộng và rộng nhất phân khúc. Tiếp đến là hàng ghế ngồi bao gồm trước và sau được người lái và hành khách cảm nhận được sự thoải mái nhất định.

 

 

Tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái

 

Theo tính toán thì mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City chỉ tốn tầm 6,7 lít đến 7,5 lít/100km cho đường hỗn hợp 80% là đường nội thành. Một con số ấn tượng cho dòng xe ô tô cũ này. 

 

Khả năng vận hành của mẫu xe ô tô Honda City không thua kém đời mới hơn hết còn được đánh giá cao trong cùng phân khúc với sức mạnh lớn từ khối động cơ 1.5L giúp xe tăng tốc mượt, di chuyển êm ái và không có cảm giác bị ì dù chạy đủ tải. Xe vẫn đảm bảo di chuyển linh hoạt trong thành phố dù nội thất của Honda City thuộc hàng khủng nhưng lại tỷ lệ nghịch với kích thước tổng thể của mẫu xe này khá nhỏ nhắn đã giúp nó ấn tượng hơn trong mắt người dùng. Tiết kiệm nhiên liệu + vận hành êm ái đó là lý do tại sao bên cạnh Toyota Vios nhiều người chạy xe dịch vụ cũng lựa chọn cho mình Honda City cũ đã phục vụ.

 

Nhược điểm chung của Honda City cũ

 

Bên cạnh những ưu điểm thì chắc chắn Hondai City cũ khó tránh khỏi nhược điểm sau đây:

 

  • Góc chữ A hơi to
  • Khả năng làm lạnh của hệ thống điều hòa chưa thực sự tốt
  • Vận hành ở dải tốc độ cao thiếu cảm giác ổn định, đầm chắc
  • Chất lượng hệ thống âm thanh chưa bằng các đàn anh, nhất là đối với các đời xe cũ
  • Gầm xe thấp dẫn đến các bất tiện khi xe di chuyển đường xấu, đường ngập

 

Không chỉ riêng Honda City và Toyota Vios mà xe nào khi bạn chấp nhận mua xe ô tô cũ thì phải chấp nhận những nhược điểm của xe đó, vì lựa chọn xe là dựa vào mục địch sử dụng của chủ sở hữu. Nếu bạn sử dụng đúng mục đích của mình thì Anycar tin chắc rằng mua xe Honda City cũ hay các mẫu xe ô tô cũ khác đều là sự lựa chọn sáng suốt, hợp lý và phù hợp nhất cho mình.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN