Dán phim cách nhiệt trên ô tô và những điều cần lưu ý

Tư vấn - Đánh giá

Phim cách nhiệt là một món phụ trợ được các lái xe sử dụng cho chiếc ô tô của họ, chúng đặc biệt có hiệu quả vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, với việc ngày càng có nhiều loại mặt hàng được bày bán khiến cho người dùng băn khoăn không biết lựa chọn loại nào, bên cạnh đó là những loại phim cách nhiệt kém chất lượng còn có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 

Có cần thiết dán phim cách nhiệt ô tô? - 1

 

Khả năng cản tia gây hại

 

Hầu hết các phim cách nhiệt đều được sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và hồng ngoài trên bề mặt nhựa polyester. Đây là điểm khác biệt lớn giữa phim cách nhiệt chất lượng cao và phim kém chất lượng.

 

Phim cách nhiệt chất lượng cao có khả năng cản được tỉ lệ lớn tia hồng ngoại và 99.99% tia tử ngoại chiếu vào xe. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho những người ngồi trong xe và các thiết bị bên trong xe bền hơn. Ngược lại, phim kém chất lượng tuy tối màu nhưng không có tác dụng cản tia tử ngoại. Màu tối đó chỉ mang cảm giác mát ảo do màu tối hấp thụ nhiệt tốt.

 

Hạn chế của phim cách nhiệt ô tô

 

Có cần thiết dán phim cách nhiệt ô tô? - 2

 

Ngoài ưu điểm vượt trội giúp bảo vệ ô tô tối đa, thì phim cách nhiệt vẫn tồn tại một số nhược điểm đáng kể. Đầu tiên phải nói đến một hạn chế khá lớn đó là cản trở tầm nhìn khi lái xe. Điều này thường xảy ra do bạn chọn nhầm phim cách nhiệt giá rẻ và không có tính năng đảm bảo cho tầm nhìn rõ ràng dễ làm tăng nguy cơ gây ra tai nạn.

 

Có cần thiết dán phim cách nhiệt ô tô

 

Kính xe ô tô chiếm khá nhiều diện tích, lại có mức độ truyền sáng, truyền nhiệt và hấp thụ bức xạ cao, nhưng khả năng che chắn hạn chế, gây ảnh hưởng đối với nội thất và người trong xe. Nhiều người sử dụng các tấm che nắng dạng vải hay lưới nhựa để che nắng cho các phần kính cửa sổ. Nhưng đây chỉ là một cách hỗ trợ giảm nắng, không có tác dụng chống nắng nóng nhiều, bởi khó thể ngăn việc kính hấp thụ nhiệt và bức xạ.

 

Có cần thiết dán phim cách nhiệt ô tô? - 5

 

Mặc dù không cản được hết các ảnh hưởng có hại của ánh nắng mặt trời, nhưng phim cách nhiệt thật sự là trợ thủ đắc lực giúp giảm đáng kể tác hại của ánh nắng, hạn chế hiệu ứng nhà kính ô tô, tạo sự kín đáo và góp phần giữ mát trong xe.

 

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà chủ xe lựa chọn phim cách nhiệt phù hợp. Nhiều nhãn hiệu phim cách nhiệt đã phát huy tác dụng và được các chủ phương tiện lựa chọn như Vkool, 3M, Solar Master, LLumar…Một số loại phim cách nhiệt có thời gian bảo hành trên 10 năm. Ngoài ra bạn cần lưu ý, dù có dán phim cách nhiệt thì phương tiện vẫn cần bảo quản cẩn thận khi để ngoài trời: có bạt phủ xe, tấm phản quang chắn kính lái và hạ kính xuống một chút nếu đậu xe lâu dài ngoài trời nóng.

 

Tiêu chí chọn phim cách nhiệt cho ô tô

 

Mỗi loại phim cách nhiệt ô tô sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau. Cần nắm rõ để lựa chọn loại phim phù hợp. Các thông số kỹ thuật phim cách nhiệt ô tô cần nắm rõ:

 

  • Tỷ lệ truyền sáng VLT(Visible Light Transmission): Là khả năng cho ánh sáng xuyên qua. Tỷ lệ truyền sáng cao thì ánh sáng lọt vào xe nhiều và ngược lại. Tỷ lệ truyền sáng cao sẽ giúp xe cách nhiệt tốt hơn.
  • Tỷ lệ phản gương VLR (Visible Light Reflection): Là khả năng phản chiếu hình ảnh đối diện. Tỷ lệ phản gương càng cao người ngoài càng khó nhìn vào trong
  • Khả năng cản tia UV UVR (Ultraviolet Rejection): Khả năng ngăn cản tia UV
  • Khả năng cản tia hồng ngoại IRR (Infrarecd Rejection): Khả năng ngăn cản tia hồng ngoại
  • Tổng cản nhiệt TSER (Total Solar Energy Rejected): Khả năng ngăn cản nhiệt qua cả 3 cách: bức xạ nhiệt, phản xạ nhiệt và đối lưu nhiệt
  • Tỷ lệ giảm chói Glare R (Glare Reduction): Khả năng giảm cường độ các luồng sáng từ bên ngoài

 

Có cần thiết dán phim cách nhiệt ô tô? - 3

 

Tuy nhiên, với những vị trí dán phim cách nhiệt cụ thể thì các tiêu chí trên cũng khác nhau. Đối với kính lái và kính cửa phía trước cần sử dụng những loại phim tốt nhất để đảm bảo khả năng quan sát. Cần chú ý về độ chói sáng cho kính lái đối với những xe hay di chuyển vào buổi tối để tránh bị chói từ đèn xe đối diện.



Kính cửa phía sau và kính hậu không cần nhiều các tiêu chí trên mà chỉ tập trung vào cản các tia không mong muốn và chỉ số tổng cản nhiệt nên có thể chọn những loại phim rẻ tiền hơn.

 

Lưu ý màu sắc khi chọn phim cách nhiệt

 

Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều màu khác nhau. Màu phổ biến nhất là trắng trong tự nhiên và đen trong. Ngoài ra còn có thêm các màu: xanh biển trong, xám bạc trong, xanh rêu trong,...Với những loại phim cách nhiệt 2 màu 2 mặt thì cũng có màu như trên hoặc kiểu màu ánh xanh, ánh bạc, ánh tím,...

 

Có cần thiết dán phim cách nhiệt ô tô? - 4

 

Tùy theo sở thích cũng như màu sắc của xe ô tô mà bạn có thể chọn màu phim cách nhiệt phù hợp. Màu trắng trong tự nhiên là dễ sử dụng nhất vì nó phù hợp với mọi màu xe. Tuy nhiên, chính do mức độ phổ biến của nó nên sẽ khiến thiếu đi phần cá tính, độc đáo riêng. Nếu chủ xe là người thích mới mẻ có thể chọn màu đen, phá cách hơn có thể chọn xám bạc. Riêng màu xanh biển và xanh rêu sẽ dễ phối với xe màu trắng, còn xe các màu khác nên cân nhắc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN